Top 15 truyện cung đấu Trung Quốc hay nhất

VOH - Truyện cung đấu của Trung Quốc hứa hẹn thu hút người đọc với cách xây dựng nhân vật độc đáo và nhiều tình tiết hấp dẫn đan xen, tô điểm cho cuộc chiến giữa tình yêu và quyền lực.

Truyện cung đấu là thể loại truyện khắc hoạ âm mưu tranh quyền, đoạt vị của những mỹ nhân bên cạnh hoàng đế. Bên cạnh đó, các tác phẩm cung đấu còn được yêu thích bởi những mối tình khắc cốt ghi tâm, lay động lòng người chốn thâm cung. Người đọc hâm mộ thể loại này thì không thể bỏ qua danh sách dưới đây. 

Hậu cung Chân Hoàn truyện

  • Tác giả: Lưu Liễm Tử.
  • Số chương: 250 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 1
Hậu cung Chân Hoàn truyện

Hậu cung Chân Hoàn truyện là một trong những truyện cung đấu đặc sắc nhất xứ Trung xoay quanh Chân Hoàn và những cuộc đấu đá chốn hậu cung. Chân Hoàn lọt vào mắt xanh của vua và nhận sự sủng ái cao quý nhất vì nàng có diện mạo và thần thái giống với Nguyên Thuần hoàng hậu, người vợ quá cố mà vua Ung Chính yêu sâu đậm nhất.

Tuy xuất phát điểm là thế thân của hoàng hậu quá cố, nhưng với dung mạo xinh đẹp và tài năng xuất chúng, Chân Hoàn đã thực sự có được tình yêu của Ung Chính, cô gái ngây thơ từng bước leo lên vị trí cao nhất nội cung. Chỉ tiếc là, trong lòng nàng không bao giờ hết thù hận hoàng thượng, còn Ung Chính cũng chỉ kịp nhận ra tình yêu của ông vào giây phút lâm chung. 

Hậu cung Như Ý truyện

  • Tác giả: Lưu Liễm Tử.
  • Số chương: 144 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 2
Hậu cung Như Ý truyện

Dựa vào bí ẩn cái kết của Kế hoàng hậu Ô Lạt Na Lạp thị trong lịch sử Thanh triều, tác giả Lưu Liễm Tử đã qua đó miêu tả cuộc đời trái ngang của nhân vật Như Ý như bị thất sủng, giáng vị, hay không được ban thuỵ và an táng theo lệ Hoàng hậu trong truyện cung đấu Hậu cung Như Ý truyện. Tác phẩm lột tả sâu sắc những bước ngoặt trong cuộc đời Thanh Anh khi lần đầu gặp Càn Long, mối tình sóng gió với vị hoàng đế đa thê và cả những mưu tranh thâm độc nơi hậu cung. 

Mệnh Phượng Hoàng

  • Tác giả: Hoại Phi Vãn Vãn.
  • Số chương: 79 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 3
Mệnh Phượng Hoàng

Một trong những truyện cung đấu sắc sủng được yêu thích nhất hiện nay là Mệnh Phượng Hoàng, kể về nữ chính Tang Tử, tiểu thư của Tang gia. Do xuất thân là con của tiểu thiếp, Tang Tử trở thành tiểu thư bị ghẻ lạnh, không ai biết đến, nàng nuôi trong lòng mối hận với gia tộc. Nhờ sự giúp đỡ của chàng trai Tô Mộ Hàn, Tang Tử thuận lợi tham gia kỳ tuyển tú nhập cung.

Sau khi nhập cung, Tang tiểu thư xinh đẹp đã dùng sự thông minh và tài trí của mình để vượt qua nhiều âm mưu thâm hiểm chốn hậu cung. Trải qua bao sóng gió, hiểu lầm và cả những giọt nước mắt, Tang tử từng bước lay động trái tim sắt đá của bậc đế vương Hạ Hầu Tử Khâm và ngồi lên ngôi vị hoàng hậu cao quý bên cạnh chàng.

Thịnh Thế Đích Phi

  • Tác giả: Phượng Khinh.
  • Số chương: 434 chương + 23 ngoại truyện.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 4
Thịnh Thế Đích Phi

Thịnh Thế Đích Phi là truyện ngôn tình cung đấu hấp dẫn xoay quanh cặp đôi Thiên kim ba không - không tài, không mạo, không đức và Vương gia phế vật - dung nhan bị huỷ, bệnh nặng tàn tật. Nàng từng bị vị hôn phu từ chối, em gái thì cướp chồng, nàng cũng chẳng bận tâm. Nam chính từng là bạch mã hoàng tử trong lòng mọi người, đánh mất tất cả từ dung mạo đến tài năng chỉ vì một trận chiến.

Hai người đến với nhau do thánh chỉ ép buộc của hoàng thượng. Tuy nhiên, sự chân thành và đồng cảm dần nảy sinh qua bao lần kề vai sát cánh, vào sinh ra tử dần trở thành tình yêu sâu đậm, khắc cốt ghi tâm. Cuộc hành trình dở khóc dở cười của hai nhân vật chính giành lấy giang sơn nhận nhiều đồng cảm từ độc giả.

Kiều nữ Độc Phi

  • Tác giả: Đông Mạn Xà.
  • Số chương: 748 chương + 4 ngoại truyện.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 5
Kiều nữ Độc Phi

Kiều nữ Độc Phi là truyện cung đấu trùng sinh kể về cuộc đời bất hạnh của nữ tử xinh đẹp Mộc Vân Dao ở kiếp trước, sau khi có cơ hội trùng sinh, cô quyết tâm đứng dậy đầy bản lĩnh để làm lại cuộc đời. Vân Dao không còn hiền lành, ngốc nghếch để người khác hãm hại, cô trở nên tàn nhẫn và quyết đoán, từng bước trả thù những kẻ đã đem đến bất hạnh cho mình. Nữ chính không cho phép bản thân đối xử tử tế với người khác, cô không còn tin vào tình yêu đích thực.

Tuy nhiên, trái tim dù sắt đá đến mấy khi được sưởi ấm trở lại cũng sẽ rung động, đó là khi cô gặp được nam chính Việt Vương. Liệu Mộc Vân Dao có hoàn thành được kế hoạch trả thù hay sẽ mềm lòng khi ở cạnh Việt Vương.

Phượng Kinh Thiên

  • Tác giả: Lạc Tùy Tâm.
  • Số chương: 560 chương + 2 ngoại truyện.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 6
Phượng Kinh Thiên

Truyện cung đấu Phượng Kinh Thiên kể về Lam Vân cùng hành trình biến hoá trong tâm lý và tính cách của cô. Từ một cô gái hiền lành, cam chịu, trong cảnh khốn cùng không nơi nương tựa, nữ chính từng bước thay đổi, vươn lên nắm lấy vận mệnh của chính mình. Lam Vân là người phụ nữ hiện đại bị chồng phản bội và gián tiếp gây ra cái chết cho con gái cô.

Sau khi trả thù tên chồng khốn nạn, cô tự tử và vô tình xuyên không về thời cổ đại, trở thành công chúa Vô Ưu của Đại Nguyên Quốc, người phụ nữ bất hạnh chẳng khác gì cô trước đây. Lam Vân không cam tâm sống uỷ khuất một lần nữa, cô dùng tài trí của mình tìm mọi cách để thoát khỏi lãnh cung, từng bước lấy lại vị thế của mình giữa chốn hậu cung.

Khuynh Thế Hoàng Phi

  • Tác giả: Mộ Dung Yên Nhi.
  • Số chương: 99 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 7
Khuynh Thế Hoàng Phi

Khuynh Thế Hoàng Phi là một trong những truyện cổ đại cung đấu được nhiều độc giả xứ Trung yêu thích, xoay quanh nhân vật trung tâm là Hạ Quốc công chúa Phức Nhã và hai người đàn ông trong cuộc đời nàng, Mạnh Kỳ Hữu và Lưu Liên Thành.

Câu chuyện là bức tranh về tình yêu và thù hận đan xen với vô vàn âm mưu nơi hậu cung nổi bật giữa thời tam quốc loạn lạc. Nữ chính Mã Phức Nhã ba lần trở thành hoàng phi của ba vị hoàng đế khác nhau nhưng chưa từng lên ngôi hoàng hậu. Sự lương thiện và thông minh của Phức Nhã không thể giúp cô tránh xa những ghen ghét, đố kị và âm mưu nơi hoàng cung. Một điểm nổi bật trong truyện là tình yêu đơn phương vô điều kiện của nam phụ Lưu Liên Thành lấy đi bao nước mắt của độc giả.

Hoàng Hậu Vô Đức

  • Tác giả: Tửu Tiểu Thất.
  • Số chương: 98 chương + 3 ngoại truyện.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 8
Hoàng Hậu Vô Đức

Truyện cung đấu Hoàng Hậu vô đức được yêu thích rộng rãi bởi loạt tình tiết hài hước đan xen những mưu toan xảo quyệt chốn thâm cung, làm nổi bật sự cơ trí, sắc sảo của nàng hậu cùng dàn mỹ nữ cạnh đế vương.

Nữ chính Diệp Trăn Trăn là tiểu thư nhà danh môn, phụ thân là quan Lại bộ, gia gia là thái phó của tân đế. Nàng miễn cưỡng theo lời gia gia gả cho hoàng thượng là tân đế Kỹ Vô Cửu, đêm động phòng, nàng lỡ chân đạp hắn xuống giường. Từ đó hai người trở thành oan gia ngõ hẹp, chọc tức hoàng thượng chính là thú vui của Diệp Trăn Trăn. Loạt tình tiết dở khóc, dở cười với những màn đấu võ mồm hài hước của cặp đôi chính là điểm thu hút độc giả của Hoàng hậu vô đức.

Tư Thái Cung Phi

  • Tác giả: Thanh Triệt Thấu Minh.
  • Số chương: 207 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 9
Tư Thái Cung Phi

Tư Thái Cung Phi là truyện cung đấu có tình tiết xuyên không hấp dẫn. Nữ chính Hoa Thường là cô gái thời hiện đại xuyên không về làm đích trưởng nữ Hoa gia, một trong bốn đại gia thế trong kinh thành, được triều đình trọng vọng. Một cô gái hiện đại phải nhập cung và trải qua những tranh đấu, hãm hại và oan ức, nhưng vẫn một lòng tìm cách sinh tồn, tranh sủng mà không làm mất mặt gia tộc chính là nét hấp dẫn của Hoa Thường.

Câu chuyện kể về cuộc đời lắm thăng trầm của nàng từ lúc nhập cung làm thiếp, tham gia cuộc chiến tranh giành địa vị, quyền lực cho đến khi qua đời. Người đọc thầm cảm thán khi tác giả khai thác cuộc đời đầy uỷ khuất và đáng thương của những mỹ nhân chốn hậu cung một cách trần trụi.

Tương Quý Phi truyện

  • Tác giả: Tô Tiểu Lương.
  • Số chương: 189 chương + 2 ngoại truyện.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 10
Tương Quý Phi truyện

Tương Quý Phi truyện là hành trình đấu trí đầy toan tính của nữ chính Tương Như Nhân cùng hàng vạn mỹ nhân nơi hậu cung của hoàng thượng. Tương Như Nhân tinh thông cầm kỳ thi họa, tài lược xuất chúng được ban làm trắc phi của thái tử Tô Khiêm Dương, khi chàng đã có một vợ và con trai.

Sau này, khi thái tử đăng cơ làm hoàng thượng, Tương Như Nhân cũng từng bước chiếm được trái tim chàng, trở thành người trong lòng vua, ngồi lên vị trí cao nhất nội cung. Không chỉ vậy, sự xinh đẹp và lòng kiêu hãnh của Như Nhân cũng khiến nam phụ Tô Khiêm Trạch dành trọn tình yêu cho nàng, hy sinh bản thân mình, vì nàng mà tạo phản. Câu chuyện là bức tranh trọn vẹn về tình yêu, tình thân và trách nhiệm gia tộc của người phụ nữ thời phong kiến.

Hậu cung kế

  • Tác giả: Lý Hảo.
  • Số chương: 163 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 11
Hậu cung kế

Hậu cung kế là tác phẩm truyện cung đấu cổ đại kể về Võ Uyển Trinh, nàng lấy thân phận tiểu thư Võ gia để tham gia tuyển tú vào cung. Truyện bao gồm hai giai đoạn chính là giai đoạn trạch đấu trong gia tộc Võ gia và giai đoạn cung đấu sau khi nữ chính nhập cung, trở thành nữ nhân bên cạnh hoàng thượng.

Câu chuyện đầy màu sắc nơi nữ chính, nữ phụ không chỉ tài sắc vẹn toàn, khéo léo, tinh tế với những màn đấu đá và âm mưu thông minh, sắc sảo. Võ Uyển Trinh nhanh trí, tài tình, đối đáp khôn ngoan đã lọt vào mắt xanh của hoàng thượng, khiến người luôn thích tìm nàng nói chuyện, giải khuây. Nữ chính đã thành công vượt qua đầy rẫy sóng gió nơi hậu cung để trở thành Hoàng quý phi cao quý, chỉ sau hoàng hậu.

Cung phi thượng vị ký

  • Tác giả: Như Ngư Hoa Lạc.
  • Số chương: 183 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 12
Cung phi thượng vị ký

Truyện cung đấu Cung Phi thượng vị ký xoay quanh cuộc đời nữ chính Hạ Uyển Chi, cô may mắn có cơ hội trùng sinh ngay trước khi nhập cung. Biết bản thân không thể tránh cuộc sống trong thâm cung, Hạ Uyển Chi quyết tâm xoay chuyển vận mệnh để bảo vệ chính mình và tình yêu của đời mình.

Sau khi trùng sinh, nữ chính không muốn vướng vào tình yêu với hoàng thượng, nên đã lên kế hoạch làm người vô hình, để tránh thu hút sự chú ý của nam chính Tề Diệp. Tuy nhiên, duyên phận không phải nói đứt là đứt, Hạ Uyển Chi và Tề Diệp vẫn vô tình va vào nhau hết lần này đến lần khác, tình cảm cũng ngày càng sâu nặng. Những khoảnh khắc tình bể bình của cặp đôi chắc chắn sẽ khiến hội mê ngôn tình sâu răng vì quá ngọt.

Nghề làm phi

  • Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh.
  • Số chương: 29 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 13
Nghề làm phi

Nghề làm phi là một trong những truyện cung đấu ngôn tình đặc sắc nhất về cuộc sống của một phi tần. Câu chuyện kể về cô gái thời hiện đại Trang Lạc Yên, một trưởng phòng PR, có bản lĩnh nói chuyện như hát, diễn xuất như thần, xuyên không thành một phi tần bị thất sủng, nàng quyết định dùng nhan sắc và tài năng đúng chuyên ngành của mình để sinh tồn trong cuộc chiến hậu cung.

Lạc Yên đem lòng yêu nam chính Phong Cẩn và quyết định thầm lặng ở bên cạnh chàng, không mưu cầu danh phận. Trái tim sắt đá đầy nghi ngờ của Phong Cẩn dần buông bỏ lớp phòng vệ khi ở cạnh Lạc Yên, chàng ngày càng yêu và sủng ái cô hơn. Cuối cùng, cô thành công chiếm được trái tim hoàng đế và trở thành phi tần cao quý.

Thượng cung

  • Tác giả: Vân Ngoại Thiên Đô.
  • Số chương: 46 chương + 2 ngoại truyện.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 14
Thượng cung

Thượng cung kể về sự đấu tranh, giằng xé giữa tình yêu và thiên hạ của bậc đế vương cùng nữ chính Ninh Vũ Nhu. Nữ chính từ đầu vì bất đắc dĩ mà vào cung, không mưu cầu danh phận. Ước mơ của nàng chỉ là vị trí thượng cung, chưởng quản tứ phòng, sau này có tuổi sẽ được xuất cung, được ban cho mảnh đất dưỡng già, sống bình yên đến cuối đời. Chỉ tiếc, do nhiều biến cố éo le, nàng lại trở thành phi tần của hoàng đế, lý trí của nàng mách bảo nàng vẫn còn đường ra.

Hoàng đế vì muốn bảo vệ cho nàng khỏi ganh ghét của hậu cung, đã cố che giấu tình cảm của mình xuống. Họ yêu nhau nhưng phải kìm nén tình cảm của mình dành cho đối phương để chu toàn cho đại cục và thiên hạ, liệu cuối cùng lòng tin có đưa họ về bên nhau. 

Mỹ nhân khó gả

  • Tác giả: Thị Kim.
  • Số chương: 70 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện cung đấu hay nhất Trung Quốc 15
Mỹ nhân khó gả

Truyện cung đấu Mỹ nhân khó gả kể về chuyện tình trắc trở và trái ngang của thái tử đương triều Mộ Thẩm Hoằng và đệ nhất mỹ nhân kinh thành Cung Khanh. Nữ chính Cung Khanh, tài hoa, xinh đẹp, lại thông minh, lương thiện, ai ai cũng yêu mến.

Nam chính Mộ Thẩm Hoằng quỷ kế đa đoan, thâm sâu khó lường cũng đã phải lòng cô từ cái nhìn đầu tiên. Chàng luôn đi theo sau âm thầm bảo vệ cô từ thuở thiếu thời, phá đám hôn sự của cô hết lần này đến lần khác, chỉ để cuối cùng được cưới cô về làm vợ.

Trải qua nhiều thử thách, âm mưu chia rẽ, tình yêu của Mộ Thẩm Hoằng và Cung Khanh chỉ ngày càng khăng khít, bền chặt, chẳng ai có thể phá vỡ. Một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp vượt lên trên cả sóng to gió lớn.

Hãy cùng cập nhật thêm nhiều truyện cung đấu hay nhất xứ Trung Quốc hoặc các thể loại hấp dẫn khác ở mục thư giãn của VOH nhé!

BANNER cuoi bai NEW