Chờ...

Cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook giảm thông tin rác đơn giản

VOH - Áp dụng ngay những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook dễ thực hiện nhất ở bài viết sau đây để trải nghiệm Facebook thú vị hơn! Theo dõi để biết cách làm nhé!

Lướt Facebook để giải trí nhưng không ít lần người dùng bị quấy rối bởi những bài đăng từ trang báo quảng cáo hay những người bạn mà bạn không biết đã theo dõi từ lúc nào. Điều này làm cho bản tin trở nên phức tạp và ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của bạn trên mạng xã hội. Vậy làm thế nào để dọn dẹp bản tin một cách hiệu quả? Hãy lưu lại ngay những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất của VOH để tránh tình trạng này nhé!

Lý do cần bỏ/hủy theo dõi hàng loạt trên Facebook

Quyết định bỏ/hủy theo dõi hàng loạt sẽ tùy thuộc vào mục đích của từng người sử dụng Facebook. Tuy nhiên, hầu hết những người thực hiện bỏ/hủy theo dõi đều vì những lý do cơ bản sau:

  • Kiểm soát thông tin: Bằng cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook, người dùng có thể kiểm soát lượng thông tin mà họ nhận được. Nhất là khi muốn giữ cho News Feed không bị quá nhiễu loạn và tập trung vào những nguồn thông tin quan trọng hơn.
  • Bảo vệ quyền riêng tư: Bỏ/hủy theo dõi hàng loạt là cách tốt nhất để quản lý mức độ tiếp xúc với những người trong danh sách theo dõi của mình. Điều này giúp bạn bảo vệ tốt thông tin cá nhân và chỉ chia sẻ nội dung với những người mà bạn quen biết.
  • Tránh nội dung tiêu cực: Bỏ theo dõi trên Facebook hàng loạt là phương án tối ưu để hạn chế nhìn thấy những người hoặc trang tạo ra nội dung gây stress. Đây là cách để bạn giảm áp lực tinh thần và tập trung vào những thông điệp tích cực hơn.
  • Tăng trải nghiệm người dùng: Bỏ theo dõi hàng loạt không chỉ làm sạch News Feed mà còn giúp trải nghiệm sử dụng Facebook trở nên thoải mái và dễ quản lý hơn.
Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 1
Lý do nên hủy theo dõi hàng loạt trên Facebook - Ảnh: Internet

Xem thêm:
Hướng dẫn cách tag và chặn tag nêu bật trên Facebook đơn giản nhất
Hướng dẫn cách chặn người khác gắn thẻ trên Facebook đơn giản
Facebook Reels là gì? Hướng dẫn sử dụng Reels của Facebook

Hướng dẫn cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất

Chỉ với những bước đơn giản, bạn đã có thể bỏ theo dõi trên Facebook hàng loạt ngay trên điện thoại di động hoặc máy tính cá nhân của mình. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z các thao tác, cùng tham khảo nhé!

Bỏ theo dõi bạn bè hàng loạt trên Facebook bằng máy tính

Cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook bằng laptop chỉ tốn vài giây thực hiện nhưng giúp bạn tận hưởng những phút giây thoải mái khi lướt mạng xã hội. Làm theo 4 bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, truy cập trang web Facebook của bạn. Tại giao diện chính, hãy nhấp vào Hình đại diện ở góc phải trên cùng. Sau đó chọn mục “Cài đặt và Quyền riêng tư”.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 2
Chọn mục Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 2: Tiếp theo, chọn “Tùy chọn Bảng feed” hiển thị trên màn hình.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 3
Chọn Tùy chọn Bảng feed trong mục Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 3: Trong cửa sổ mới, bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn. Hãy nhấp vào “Bỏ theo dõi người và nhóm” để bắt đầu quá trình bỏ theo dõi hàng loạt như mong muốn.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 4
Nhấn chọn Bỏ theo dõi người và nhóm để bắt đầu quy trình

Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị danh sách toàn bộ bạn bè, trang và nhóm mà bạn đang theo dõi. Bạn cũng có thể lọc theo “Chỉ bạn bè”, “Chỉ trang” hoặc “Chỉ nhóm” để thuận tiện lựa chọn.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 5
Lựa chọn hình thức lọc bạn bè phù hợp để thực hiện

Bước 5: Cuối cùng, chỉ cần nhấp vào Biểu tượng theo dõi bên cạnh tên của nhóm, trang, hoặc bạn bè để kết thúc cách bỏ theo dõi hàng loạt.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 6
Nhấn vào biểu tượng Theo dõi để hoàn tất quy trình

Cách hủy theo dõi hàng loạt bạn bè trên Facebook bằng điện thoại

Thêm một cách bỏ theo dõi bạn bè hàng loạt trên Facebook siêu nhanh chính là sử dụng thiết bị điện thoại. Bằng cách này, bạn có thể bỏ theo dõi những người bạn không thân thiết hoặc hạn chế nhìn thấy những tin quảng cáo gây rối. Các bước làm chi tiết như sau:

Bước 1: Vào ứng dụng Facebook trên thiết bị của bạn. Nhấn vào biểu tượng Ba dấu gạch ngang để mở menu tùy chọn.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 7
Nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc dưới cùng bên phải

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn mục “Cài đặt và Quyền riêng tư” -> “Cài đặt”.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 8
Chọn Cài đặt trong mục Cài đặt và quyền riêng tư

Bước 3: Trong giao diện Cài đặt, cuộn xuống và chọn "Bảng tin”. Tiếp theo, nhấp vào "Bỏ theo dõi”

để tiếp tục quy trình.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 9
Tại Bảng tin nhấp chọn Bỏ theo dõi

Bước 4: Chỉ cần một lần chạm vào các trang, nhóm hoặc tài khoản cá nhân mà bạn muốn dừng theo dõi là hoàn tất.

Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 10
Chạm vào các trang, nhóm hoặc tài khoản cá nhân muốn bỏ theo dõi

Xem thêm:
Cách bật bình luận trên story Facebook nhanh chóng và đơn giản
Cách ghim Story trên Facebook tạo tin nổi bật với dấu ấn cá nhân
Cách để nhạc trên tiểu sử Facebook bằng điện thoại, máy tính đơn giản

Những điều cần lưu ý khi bỏ theo dõi trên Facebook

Khi bạn quyết định bỏ theo dõi trên Facebook, có một số điều bạn nên lưu ý như sau:

  • Không còn nhận thông báo từ họ: Khi bạn chọn cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook, bạn sẽ không còn nhận được thông báo về bất kỳ hoạt động nào từ họ trên News Feed của mình.
  • Không ảnh hưởng đến mối quan hệ: Dù đã bỏ theo dõi trên Facebook nhưng bạn vẫn có thể tương tác với họ thông qua tin nhắn, bình luận hoặc trực tiếp trên dòng thời gian của họ.
  • Cần làm mới danh sách theo dõi: Nếu danh sách bạn theo dõi trở nên quá đông đúc hoặc chứa những người bạn không quan tâm, hãy xem xét làm mới danh sách để giữ cho News Feed của bạn thú vị và hữu ích.
  • Cân nhắc trước khi hủy kết bạn: Hủy kết bạn là hành động chấm dứt mối liên kết trực tuyến giữa bạn và người khác. Điều này có thể làm giảm cơ hội tương tác, chia sẻ thông tin và duy trì mối quan hệ trực tuyến của bạn.
  • Kiểm tra cập nhật thường xuyên:
    Tùy chọn bỏ theo dõi thường xuyên được cập nhật bởi Facebook. Do đó bạn nên thỉnh thoảng kiểm tra cài đặt và tùy chọn mới để đảm bảo có kiểm soát đầy đủ về trải nghiệm của mình trên nền tảng này.
Hướng dẫn những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook mới nhất 11
Những điều cần lưu ý khi bỏ theo dõi trên Facebook - Ảnh: Internet

FAQs - Câu hỏi thường gặp

Những người bị bỏ theo dõi hàng loạt có biết không?

Hãy yên tâm vì người mà bạn bỏ theo dõi trên Facebook hàng loạt sẽ không biết về hành động này. Facebook không gửi thông báo đến họ khi bạn bỏ theo dõi và họ không thể xem thấy danh sách những người đã bỏ theo dõi họ.

Làm thế nào để tôi có thể unfollow 1 người trên Facebook?

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Facebook trên thiết bị di động của bạn. Tiếp theo, tìm và truy cập trang cá nhân của người bạn muốn unfollow. Nếu bạn đang theo dõi họ, hãy nhấn vào nút "Đang theo dõi" và chọn "Bỏ theo dõi" là hoàn thành.

Tại sao tôi vẫn nhận được thông báo từ nhóm tôi đã hủy theo dõi trên Facebook?

Tình trạng này xảy ra do rất nhiều nguyên nhân, đó có thể là do bạn đã thiết lập thông báo cá nhân từ nhóm trước khi hủy theo dõi. Ngoài ra, nếu nhóm có cài đặt quyền riêng tư cho một số nội dung và bạn còn ở trong danh sách thành viên, bạn vẫn nhận được thông báo như thường lệ. Cuối cùng, có thể có lỗi hệ thống hoặc cập nhật Facebook mới gây ra tình trạng nhận thông báo mặc dù bạn đã hủy theo dõi nhóm. 

Làm thế nào để xem lịch sử thay đổi danh sách theo dõi của mình?

Sau khi áp dụng cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể xem lịch sử thay đổi. Rất đơn giản, hãy vào phần cài đặt Facebook để xem lịch sử thay đổi danh sách bạn bè và theo dõi những thao tác mình đã thực hiện gần đây.

Bỏ theo dõi ai đó có cần hủy kết bạn với họ không?

Câu trả lời là không, bạn có thể bỏ theo dõi ai đó mà không cần hủy kết bạn. Chỉ cần nhấp vào nút "Theo dõi" trên trang cá nhân của họ.

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau khám phá những cách bỏ theo dõi hàng loạt trên Facebook siêu đơn giản ở bài viết trên đây. Nên nhớ, việc quản lý danh sách bạn bè và bỏ theo dõi một số người bạn không thân thiết không chỉ giúp giảm áp lực thông tin mà còn tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng mạng xã hội. Chuyên mục Cuộc sống số VOH sẽ tiếp tục gửi đến bạn những mẹo sử dụng các ứng dụng mới nhất, nhớ đón xem ở bài viết sau bạn nhé!