Chờ...

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng

VOH - Sở hữu link Bio là việc làm cần thiết để trang TikTok của bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Cùng tìm hiểu các cách tạo link Bio trên TikTok ngay sau đây.

Gắn link Bio TikTok không chỉ tạo sự chuyên nghiệp cho tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Mà còn giúp gia tăng độ uy tín và nhận diện thương hiệu. Hơn thế nữa, thao tác này còn có thể đem lại cho họ một nguồn thu nhập từ nguồn Affiliate. Vậy, làm thế nào để khởi tạo được liên kết này, hãy cùng VOH khám phá chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng qua bài viết sau.

Link Bio TikTok là một đường dẫn được tạo ra với mục đích điều hướng người dùng TikTok đến một website. Trong website đó chứa các nội dung: thông tin cơ bản, sản phẩm/dịch vụ và liên kết tới mạng xã hội của cá nhân/doanh nghiệp. 

Thông qua link Bio này, người dùng có thể đẩy mạnh được các hoạt động quảng cáo, marketing… Qua đó, gia tăng được lượng người truy cập và doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 1
Link Bio trên tài khoản TikTok cá nhân - Ảnh: Internet

Bio trong Link Bio TikTok viết tắt của từ Biography, dịch ra là tiểu sử hay lý lịch. Trong ứng dụng TikTok, đường dẫn này được đặt ở mục “Tiểu sử” bên dưới ảnh đại diện và nằm trong phần Hồ sơ người dùng.

Việc gắn link Bio TikTok ngoài nâng cao hiệu quả marketing còn mang lại cho người dùng nhiều lợi ích khác liên quan đến cá nhân và công việc của họ. Cụ thể:

  • Trở thành công cụ kiếm tiền thụ động hiệu quả: Link Bio TikTok có thể chứa các đường dẫn mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu cho các người dùng khác. Đây là một cách làm phổ biến để kiếm tiền trên nền tảng này. 
  • Tạo sự chuyên nghiệp cho trang TikTok của bạn: TikTok ngày nay đang là một trong số công cụ hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân cho người dùng. Việc tạo link Bio giúp hồ sơ của bạn thêm phần chuyên nghiệp và dễ dàng tạo ấn tượng với các doanh nghiệp.
  • Dễ dàng điều hướng người dùng: Gắn link Bio với các liên kết dẫn đến các tài khoản cá nhân của bạn ở những nền tảng mạng xã hội khác (Zalo, Website, Instagram,...) là một giải pháp hữu hiệu để tăng lượt traffic và follow.
  • Đẩy mạnh doanh số cho các chương trình tiếp thị liên kết Affiliate: Thông qua các link được gắn trên Bio mà người truy cập có thể dễ dàng xem và ra quyết định mua hàng. Qua đó giúp các nhà tiếp thị gia tăng doanh số bán. 
  • Gia tăng mức độ uy tín cho chủ tài khoản TikTok: Bởi vì link Bio được tạo với mục đích cung cấp các thông tin về cá nhân và doanh nghiệp của chủ tài khoản. Do đó mà người truy cập có thể an tâm hơn về những gì mà tài khoản đó chia sẻ cũng như sản phẩm/dịch vụ mà họ bán. 
  • Cung cấp thông tin cần thiết đến các khách hàng: Bởi vì trang TikTok không đủ không gian để người dùng chia sẻ đầy đủ tiểu sử của mình. Vì vậy, link Bio có thể giúp họ giới thiệu được nhiều thông tin hơn.

Qua những lợi ích mà người dùng có thể nhận được từ link Bio TikTok có thể thấy phần nào về tầm quan trọng của đường dẫn liên kết này. Do đó, nếu bạn chưa biết cách tạo link Bio trên TikTok bằng điện thoại và máy tính thì hãy theo dõi ngay:

Canva là một công cụ thiết kế phổ biến, dễ sử dụng mà bạn có thể tham khảo để khởi tạo một Bio TikTok dành riêng cho bản thân. Chi tiết cách tạo link Bio Shopee trên TikTok được hướng dẫn chi tiết qua các bước chia sẻ dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào website https://www.canva.com/. Sau đó, đăng ký hoặc đăng nhập tài khoản nếu có để bắt đầu quá trình khởi tạo. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 2
Tạo tài khoản thiết kế Canva

Bước 2: Nhấn mục “Tạo thiết kế” nằm ở góc phải trên cùng màn hình và gõ từ “Tiểu sử” vào thanh tìm kiếm. Tiếp đó, chọn “Trang website liên kết tiểu sử”

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 3
Tạo thiết kế với website liên kết tiểu sử

Bước 3: Tìm và chọn mẫu thiết kế Bio phù hợp có sẵn trên ứng dụng. Sau đó, tiến hành chỉnh sửa các chi tiết theo ý muốn của mình. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 4
Chọn mẫu có sẵn và tùy chỉnh theo ý muốn

Bước 4: Hoàn thành bản thiết kế, nhấn “Chia sẻ” hoặc “Đăng ở dạng trang web”. Tiếp đó, sao chép đường liên kết bạn vừa khởi tạo để gắn lên trang TikTok của mình. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 5
Copy link Bio để gắn vào trang TikTok

Bên cạnh Canva, Carrd cũng là một công cụ cho phép người dùng tạo Bio link một cách nhanh chóng. Với ứng dụng này, bạn chỉ cần thực hiện thao tác kéo thả để liên kết với những nền tảng mạng xã hội khác. 

Chi tiết hướng dẫn tạo Bio trên TikTok với Carrd được diễn ra như sau: 

Bước 1: Truy cập vào website https://carrd.co/ và nhấn chọn “Choose a Starting point” để tiến hành tạo link Bio. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 6
Tạo tài khoản Carrd

Bước 2: Nhấn vào mục “Profile” và chọn mẫu thiết kế phù hợp với sở thích và nhu cầu trong kho sản phẩm được thiết kế sẵn. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 7
Chọn chủ đề phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng

Bước 3: Thực hiện chỉnh sửa theo ý muốn và lưu lại thiết kế. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 8
Tiến hành điều chỉnh các chi tiết về trang Bio

Xem thêm:
Hướng dẫn cách lưu video TikTok không có nút lưu đơn giản nhất
Tích xanh Tik Tok là gì? Cách lên tích xanh TikTok nhanh nhất
Đăng lại trên TikTok là gì và cách thực hiện trong 1 nốt nhạc

Sử dụng công cụ Beacons là một trong những cách tạo link Bio trên TikTok được người dùng thực hiện nhiều nhất. Nền tảng này không chỉ miễn phí mà  còn cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn. Tiêu biểu như: được phép gắn link các tài khoản mạng xã hội hay thiết lập thành trang affiliate…

Chi tiết cách tạo link Bio trên TikTok bằng Beacons như sau: 

Bước 1: Truy cập vào website https://beacons.ai/ và nhấn “Get Started Now”. Sau đó, nhập thông tin vào ô “Claim your Link in Bio!” (“Yêu cầu link của bạn trong Bio”).

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 9
Truy cập vào Beacons

Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu để tạo tài khoản miễn phí bao gồm Name, Email Address và Password. Tiếp đó, nhấp mục “Create Account”.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 10
Điền các thông tin yêu cầu

Bước 3: Chọn nền tảng TikTok và nhập tên người dùng vào ô trống. Sau đó, nhấn “Next”.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 11
Chọn nền tảng muốn xây dựng link Bio

Bước 4: Chọn loại chủ đề mà bạn muốn khởi tạo cho trang Bio của mình. Tiếp đó, nhấn “Next”.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 12
Chọn chủ đề nội dung phù hợp

Bước 5: Thêm hình ảnh đại diện cho trang Bio sắp khởi tạo và nhấn “Next” để tiếp tục.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 13
Thêm ảnh đại diện

Bước 6: Chọn màu theme cho trang Bio và nhấn “Next”. Sau đó, hệ thống sẽ hiển thị gợi ý tùy chỉnh domain (tên miền) theo ý muốn bằng cách nâng cấp lên phiên bản trả phí nếu muốn. Nếu không có nhu cầu tùy chỉnh, bạn nhấn “Not right now” để bỏ qua. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 14
Chọn phong cách yêu thích và tùy chỉnh domain nếu muốn

Bước 7: Giờ đây, bạn có thể copy đường liên kết dẫn đến trang Bio của mình để gắn vào kênh TikTok. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 15
Sao chép liên kết để dán vào kênh TikTok

Bước 8: Nếu muốn trang Bio TikTok được bắt mắt và sáng tạo hơn, nhấn mục “Layouts”“Title” để tùy chỉnh các chi tiết (Tiêu đề, link sản phẩm hay mô tả) theo ý muốn.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 16
Tùy chỉnh thêm tiêu đề và layouts nếu muốn

Một cách tạo đường link Bio trên TikTok tiếp theo cũng đơn giản và dễ thực hiện không kém là sử dụng ứng dụng Simple Page. Đây là một nền tảng thiết kế cung cấp nhiều loại theme khác nhau giúp bạn nhanh chóng sáng tạo ra một đường dẫn Bio mang đậm dấu ấn cá nhân của mình. Cụ thể các bước thực hiện: 

Bước 1: Truy cập vào website https://simplepage.vn/ và chọn “Đăng nhập” để tạo tài khoản.  

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 17
Truy cập vào Simple Page

Bước 2: Điền vào các ô trống các thông tin tương ứng theo yêu cầu (Tên, Email, Số điện thoại, Mật khẩu…). Sau đó, nhấn “Đăng ký” để tiến hành khởi tạo.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 18
Tạo tài khoản Simple Page

Bước 3: Trên giao diện, nhấp chọn “Giao diện Bio” ở thanh menu bên trái màn hình. Sau đó, lựa chọn một mẫu Bio có sẵn bất kỳ, đặt tên trang và nhấn “Tạo”

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 19
Chọn mẫu link Bio yêu thích

Bước 4: Điều chỉnh và bổ sung thêm hình ảnh, hiệu ứng, text hay màu sắc,... theo sở thích cho giao diện mẫu vừa chọn ở bước 3. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 20
Điều chỉnh thông tin và thêm hiệu ứng cho trang Bio

Bước 5: Hoàn tất quá trình điều chỉnh trang Bio của mình, nhấp vào “Giao diện mẫu” ở thanh menu bên trái màn hình. Tiếp đó, nhấn mục “Hành động” và chọn “Xuất bản” để sao chép link Bio gắn vào kênh TikTok.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 21
Xuất bản link Bio vừa tạo

Cuối cùng là cách tạo đường link Bio trên TikTok bằng Linktree - công cụ hiện đang sở hữu hơn 30 triệu người. Công cụ có thể hỗ trợ khởi tạo nhanh liên kết điều hướng đến trang cung cấp thông tin quan trọng về bản thân/doanh nghiệp. 

Bước 1: Truy cập vào website Linktree và nhấn “Sign up free” để tạo tài khoản Linktree. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 22
Truy cập vào trang chủ Linktree

Bước 2: Điền thông tin về Email và tên người dùng Linktree. Sau đó, nhấp “Create account” để bắt đầu tạo. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 23
Đăng ký tài khoản

Bước 3: Chọn chủ đề mô tả phù hợp với nội dung kênh TikTok và nhấp “Continue”

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 24
Chọn chủ đề mô tả thích hợp

Bước 4: Chọn gói tài khoản Linktree muốn sử dụng. Lưu ý: Với các gói trả phí sẽ có tích hợp thêm nhiều tính năng cao cấp hơn gói free. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 25
Chọn gói tài khoản Linktree theo nhu cầu sử dụng

Bước 5: Để tạo các liên kết mới, nhấp vào “Add link”

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 26
Tạo các liên kết mới

Bước 6: Thêm các liên kết bạn muốn đưa vào link Bio trên TikTok của mình. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 27
Thêm các liên kết muốn đưa vào Bio

Bước 7: Nhấn vào mục “Share” trên màn hình và copy link Bio vừa khởi tạo để gắn vào kênh TikTok. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 28
Sao chép Bio link

Sau khi xây dựng thành công liên kết theo hướng dẫn tạo link Bio trên TikTok đề cập ở trên. Lúc này đây, bạn cần gắn link đó vào hồ sơ TikTok của mình với cách làm được chia sẻ sau đây: 

Đối với tài khoản TikTok cá nhân, link Bio sẽ được tiến hành gắn vào hồ sơ người dùng với quy trình thực hiện như sau: 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok và chọn “Hồ sơ”. Sau đó, nhấp vào “Sửa hồ sơ”

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 29
Truy cập vào hồ sơ người dùng

Bước 2: Ở phần sửa hồ sơ, nhấn vào phần “Tiểu sử” và dán link Bio đã tạo. Tiếp đó, nhấn “Lưu” để lưu các thay đổi. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 30
Thêm Bio link đã tạo vào Tiểu sử

Xem thêm:
3 cách edit (chỉnh sửa) video TikTok bằng điện thoại, PC mượt
Bắt trend cách ghép mặt vào video trên TikTok thú vị hấp dẫn
Cách trả lời bình luận trên TikTok bằng video, chữ hay và đơn giản nhất

Ở tài khoản doanh nghiệp, cách vào link Bio trên TikTok sẽ có bước thực hiện khác với tài khoản cá nhân. Cụ thể: 

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok, nhấp vào “Hồ sơ”. Sau đó, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở góc phải trên cùng màn hình. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 31
Nhấn vào thiết lập tùy chọn trên Hồ sơ người dùng

Bước 2: Nhấn chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”. Tiếp đó, chọn “Tài khoản”.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 32
Thiết lập lại tài khoản TikTok

Bước 3: Nhấn chọn “Chuyển sang Tài khoản Doanh nghiệp” và lựa chọn danh mục mô tả chính xác nhất về tài khoản của bạn. Sau đó, nhấn “Tiếp”.

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 33
Chuyển đổi tài khoản cá nhân sang tài khoản doanh nghiệp

Bước 4: Quay trở lại giao diện “Hồ sơ”, nhấp chọn “Sửa hồ sơ”. Tiếp đó, chọn “Trang web” và dán link Bio đã tạo vào mục này. Cuối cùng, nhấn “Lưu” để hoàn tất quá trình gắn link. 

Chi tiết 5 cách tạo link Bio trên TikTok nhanh chóng 34
Thêm Bio link vào Trang web

Trên đây là tổng hợp chi tiết thông tin về 5 cách tạo link Bio trên TikTok đơn giản, nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn bỏ túi thêm nhiều kiến thức hay và hữu ích. 

Ngoài ra, hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số để cập nhật nhanh chóng các bản tin mới nhất về chủ đề công nghệ nhé.