Bệnh Uốn ván có chữa được không?

VOH - Uốn ván là một căn bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao. Vậy Uốn ván có chữa được không và có để lại di chứng về sau hay không?

TS. BS. Nguyễn Thị Sơn, Trưởng khoa Nội Y học cổ truyền, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, cho biết, nếu người bị Uốn ván được phát hiện và đưa đi bệnh viện kịp thời thì có thể thoát khỏi bệnh lý nguy hiểm này.

Bệnh Uốn ván có chữa được không? 1
Nam bệnh nhân 49 tuổi (ngụ Hiệp Hòa, Bắc Giang) nhập viện với chẩn đoán uốn ván mức độ nặng, cửa vào từ một vết thương nhỏ trên mu bàn chân phải do đi dép có buộc dây thép sắt gây ra - Ảnh: Báo điện tử Kinh tế & Đô thị

Tuy nhiên, trong trường hợp người bệnh bị co giật, té ngã dẫn đến gãy xương sẽ để lại di chứng ảnh hưởng đến xương. Nếu không may người bệnh bị các tổn thương khác như suy hô hấp, thì tùy theo tình trạng bệnh khi đưa đi viện sớm hay muộn mà có thể điều trị được hay không. Như vậy, bệnh nhân bị Uốn ván có thể phục hồi hoàn toàn hoặc để lại di chứng, thậm chí là tử vong. 

Do đó, nếu phát hiện người thân có những dấu hiệu khác thường cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện, không nên chần chừ tại nhà. Điều này sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. 

Bệnh Uốn ván có chữa được không? 1

Hãy cùng theo dõi VOH Khỏe để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.