Trẻ bị biến chứng lở loét vì cha mẹ tự điều trị Tay Chân Miệng

VOH - Khi thấy trẻ xuất hiện các vết loét ở miệng, nhiều cha mẹ đã tự ý sử dụng thuốc bôi không rõ nguồn gốc khiến tình trạng bệnh Tay Chân Miệng của bé trở nặng.

Câu hỏi: Vừa qua, rất nhiều trường hợp phụ huynh khi thấy vết loét trên người trẻ đã tự ý tìm kiếm các phương pháp điều trị như sử dụng thuốc nam dạng bột, viên không gõ nguồn gốc để bôi lên miệng, vòm lưỡi nhằm chữa triệu chứng loét miệng tại nhà. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gì?

Trẻ bị biến chứng lở loét vì cha mẹ tự điều trị Tay Chân Miệng 1
Bệnh Tay Chân Miệng gây nên tình trạng loét miệng khiến trẻ khó chịu - Ảnh: Internet

Một trong những triệu chứng của bệnh Tay Chân Miệng là các vết loét ở miệng khiến trẻ em khó chịu. Bé sau đó sẽ bỏ ăn, chảy nước miếng và quấy khóc nhiều.

Các bậc phụ huynh lúc này đã tự ý sử dụng những loại thuốc bôi không rõ nguồn gốc như thuốc nam. Việc này có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng vết loét, khiến tình trạng bé trở nặng hơn như sốt kéo dài, lừ đừ, mệt mỏi. 

Do đó, khi phát hiện trẻ có dấu hiệu bị loét miệng nên đưa bé đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và cho thuốc phù hợp, giúp cải thiện tình trạng bệnh, bé dễ ăn hơn cũng như giảm triệu chứng đau họng. 

Trẻ mắc Tay Chân Miệng bị nhiễm trùng vết loét vì phụ huynh tự điều trị 1

Đừng quên theo dõi VOH Khỏe và các bài viết về bệnh tay chân miệng để cập nhật liên tục những kiến thức mới nhất, hấp dẫn nhất.