BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đồng hành cùng ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu

(VOH) - Nhằm triển khai sâu rộng chương trình Cảnh sát biển "Đồng hành với ngư dân" năm 2017 do Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam triển khai, sáng ngày 10/5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức tập huấn kỹ năng cứu nạn cứu hộ cho ngư dân cũng như trao tặng phương tiện cứu hộ, tủ thuốc, cờ Tổ Quốc cho các tàu của ngư dân thuộc nghiệp đoàn Hải Đăng, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại buổi tập huấn, Bác sỹ quân y Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã hướng dẫn cho ngư dân trong nghiệp đoàn các kỹ năng cơ bản khi cấp cứu nạn nhân gặp nạn trên biển như: các nguyên tắc khi cứu người bị nạn, kỹ năng xử lý tình huống khi cấp cứu người bị đuối nước trên biển; tiếp thu và thực hành các kỹ năng sơ cứu cơ bản khi tai nạn hoặc khi thiên tai xảy ra...

Với mục tiêu hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển và bảo đảm an toàn trong lao động, buổi tập huấn có ý nghĩa thiết thực đối với sự an toàn tính mạng cho ngư dân và hạn chế được những rủi ro đáng tiếc xảy ra trong lao động cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

Đại tá Lê Văn Thu Chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng CSB 3 Cùng ngư dân treo cờ Tổ Quốc.

Cũng trong chương trình, Bộ tư lệnh Vùng CSB3 đã trao tặng 30 áo phao cá nhân, 5 phao bè (tập thể), 30 cờ Tổ quốc và 3 tủ thuốc cho các tàu thuộc nghiệp đoàn nghề cá tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; phát tờ rơi tuyên truyền biển đảo, chức năng nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát biển, luật phòng chống tội phạm ma túy, tác hại của ma túy đối gia đình và cộng đồng.

Đây là những trang thiết bị rất cần thiết cho ngư dân trong quá trình đánh bắt trên biển chẳng may xảy ra tai nạn. Trong chương trình bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã phát trên 200 tờ rơi tuyên truyền về biển đảo, các vùng biển mà ngư dân không được đánh bắt, khai thác thủy hải sản, 200 tờ rơi về luật phòng chống ma túy, cách nhận biết ma túy, tác hại của ma túy đối với gia đình và cộng đồng. 

Phát tờ rơi tuyên truyền và hưỡng ngư dân không vị phạm vùng biển nước ngoài đánh bắt trái phép thủy hải sản.

Với việc triển khai thực hiện chương trình "Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân" năm 2017, Bộ Tư lệnh Vùng CSB3 nói riêng, Cảnh sát biển Việt Nam nói chung mong muốn tạo sự gắn kết hơn nữa giữa các chiến sĩ Cảnh sát biển với bà con ngư dân không chỉ trên biển mà ngay cả với gia đình ngư dân trong đất liền.