Cảnh sát biển 3 tặng quà cho người dân khu vực bị phong tỏa vì dịch bệnh Covid-19

(VOH) - Sáng 21/7, Đoàn công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã đến tặng quà cho người dân khu vực phong toả, cách ly y tế vì dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Tại các nơi đoàn đã động viên bà con vùng dịch và lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại các điểm phong toả, cách ly xã hội. Chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng dịch, đoàn đã trao tặng 300 phần quà, mỗi phần quà gồm: 15kg gạo, 1 thùng mì tôm, 1 hộp khẩu trang y tế, một chai nước sát khuẩn loại 300ml và 500.000 đồng; cùng với đó đoàn cũng đã cấp phát 500 tờ rơi tuyền truyền phòng chống Covid-19.

Đây là những món quà ý nghĩa, góp phần động viên các hộ dân tại khu vực phong toả, cách ly xã hội yên tâm thực hiện cách ly; thể hiện sự đồng lòng quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 trong việc chung tay cùng với nhân dân đẩy lùi dịch Covid-19.

btl-vung-csb-3-tang-qua-cho-nguoi-dan-khu-vuc-bi-phong-toa-cach-ly-y-te-vi-dich-benh-covid-19-voh.com.vn-anh1
Các phần quà được đưa tới nơi tập kết.
btl-vung-csb-3-tang-qua-cho-nguoi-dan-khu-vuc-bi-phong-toa-cach-ly-y-te-vi-dich-benh-covid-19-voh.com.vn-anh2
Nhân dân tại các khu phong tỏa, cách ly y tế nhận quà.

Trước đó, do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Vũng Tàu diễn biến phức tạp, chiều ngày 14/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã điều động lực lượng tham gia phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. 10 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được điều động tăng cường, phối hợp với các lực lượng để chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19. Đây đều là những quân nhân có sức khỏe tốt, đã được tiêm ngừa vắc xin Covid-19, tình nguyện xung phong thực hiện nhiệm vụ.

Từ 0h ngày 14/7, TP Vũng Tàu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Theo đó, TP Vũng Tàu quy định các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thiết yếu được hoạt động bao gồm: Nhà máy, cơ sở sản xuất; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu...); ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm trong trường hợp thật sự cần thiết...), chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa; khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ... Ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, quy định không tập trung quá 2 người; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Thành phố cũng chủ trương không ngăn sông cấm chợ, các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hoá được hoạt động nhưng phải tuân thủ yêu cầu về phòng chống dịch; người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương.


Bên cạnh đó, TP Vũng Tàu cũng quy định tạm dừng: các dịch vụ ăn uống mang về; các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí, tôn giáo tín ngưỡng; cửa hàng kinh doanh, mua bán thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, cá…) tự phát của các gia đình, trên các tuyến đường trong thành phố và tại các tuyến đường buôn bán tự phát đã có yêu cầu dừng hoạt động; hoạt động vận chuyển hành khách công cộng…