Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết BTL Vùng Cảnh sát biển 3

(VOH) - Sáng 30/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác đã tới thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3.

Đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ trên Tàu CSB 8020 tại cảng BTL Vùng Cảnh sát biển 3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và biểu dương thành tích của cán bộ, chiến sĩ kíp tàu đã chủ động, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, tiếp nhận và đưa tàu về đơn vị an toàn trong thời gian qua.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc Tết BTL Vùng Cảnh sát biển 3

Thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ BTL Vùng Cảnh sát biển 3, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương sự chủ động và những nỗ lực, cố gắng, những chiến công, thành tích đặc biệt xuất sắc của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã đạt được trong thời gian đã qua.

Đồng thời ghi nhận, đánh giá cao các cơ quan Trung ương, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân các địa phương, đồng bào cả nước trong đó có ngư dân đã luôn tận tình giúp đỡ và tạo điều kiện để Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân giữ vững độc lập, chủ quyền, quyền chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng quà cho các chiến sĩ tàu CSB

Trong gần 20 năm qua Cảnh sát biển Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác nắm chắc tình hình, tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng nhiều chủ trương, đối sách quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền lãnh thổ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Lực lượng Cảnh sát biển cũng đã góp phần rất tích cực vào việc giữ vững môi trường ổn định, thúc đẩy sự phát triển của kinh tế biển, thông qua đó thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm tàu CSB 8020

Chủ tịch nước hoan nghênh Lực lượng Cảnh sát biển đã thực hiện tốt việc giám sát các hoạt động của tàu nước ngoài, bảo vệ các hoạt động kinh tế biển cũng như các thành tích chiến công trong phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu gian lận thương mại trên biển, chống cướp biển, tích cực tham gia hoạt động cứu hộ, cứu nạn.

Chủ tịch nước cũng biểu dương Lực lượng Cảnh sát biển nói chung và BTL Vùng Cảnh sát biển 3 nói riêng đã có nhiều cố gắng trong xây dựng phát triển lực lượng, đơn vị, xây dựng đảng, các tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với cán bộ chiến sĩ Vùng Cảnh sát biển 3

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những năm tới bên cạnh những thời cơ, thuận lợi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhất là đối với việc giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chính vì vậy, để góp phần cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, Chủ tịch nước mong rằng Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam phải cùng với các lực lượng khác trong quân đội và các địa phương ven biển phát huy vai trò nòng cốt của mình quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Trung ương, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng về nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo trong thời gian sắp tới.

Trọng tâm là công tác nắm, phân tích, dự báo chính xác tình hình, tiếp tục thực hiện tốt chức năng tham mưu về những chủ trương, giải pháp bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển đảo của Tổ quốc để không bị bị động, bất ngờ; tích cực phối hợp với các lực lượng trên biển và ven biển tổ chức tốt việc tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trên biển; tăng cường công tác hợp tác quốc tế với lực lượng Cảnh sát biển của các nước láng giềng trong việc chia sẻ thông tin, phối hợp tuần tra, tăng cường học hỏi, giao lưu, thông qua đó để học hỏi kinh nghiệm, góp phần bảo vệ và giữ vững môi trường hòa bình, ổn định khu vực; đặc biệt quan tâm xây dựng Lực lượng Cảnh sát biển cách mạng, chính quy, hiện đại có tính chuyên nghiệp cao, thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương về xây dựng chỉnh đốn đảng, thường xuyên tổ chức huấn luyện nâng cao khả năng SSCĐ.

Chủ tịch nước cũng biểu dương công tác chuẩn bị, chăm lo đảm bảo đón Tết cho cán bộ, chiến sĩ và làm tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong dịp Tết của Lực lượng Cảnh sát biển.

Chủ tịch nước mong rằng lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết chu đáo, đồng thời phải nâng cao cảnh giác, trực SSCĐ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, không để xảy ra các tình huống bị động bất ngờ trong dịp Tết Mậu Tuất.