Đoàn công tác TPHCM tặng quà và giao lưu với dân quân đảo Thổ Chu

(VOH) - Tiếp tục hành trình “Hướng về biển đảo quê hương”, sáng nay 01/09, 80 đại biểu của đoàn Công tác do UBMTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm, tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ, quân dân trên đảo Thổ Chu (Kiên Giang).

Ông Nguyễn Hoàng Năng trao quà tặng cho ông Đặng Triệu Bình, Chính trị viên Trạm rada 610 trên đảo Thổ Chu

Món quà là những công cụ, trang thiết bị thiết thực cho sinh hoạt trên đảo như bồn nước, tivi, máy móc, thực phẩm…

Ông Nguyễn Hoàng Năng cho biết đảo Thổ Chu có 1 vị trí hết sức đặc biệt trong chiến lược bảo vệ vùng biển Tổ quốc, trong đó người dân là lực lượng quan trọng để xác lập chủ quyền biển đảo của nước ta.

Trung tá Dương Đức Mười – Trung đoàn trưởng Trung đoàn 152 xúc động trước những lời thăm hỏi và cho rằng, món quà mà lãnh đạo và người dân TP gửi tặng sẽ tiếp thêm động lực cho các chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ, vững chắc tay súng, một lòng kiên trung để bảo vệ vùng biển đảo quê hương của Tổ quốc.

* Cũng Nhân dịp lễ Quốc Khánh 2/9 và thực hiện chủ trương “Hướng về biển đảo quê hương”, chiều 31/8, Đoàn công tác của UBMT TQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm, động viên và tặng quà cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, nhân dân các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Hoàng Năng, Chủ tịch UBMTTQVN TP, Trưởng đoàn công tác cho biết, tổng số tiền đoàn tặng các điểm đóng quân thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân là gần 3 tỷ đồng.

Trong gần 1 tuần (từ 31/8 đến 6/9), đoàn sẽ ghé thăm các điểm đảo thuộc quần đảo Thổ Chu, Nam Du, Hòn Đất (Kiên Giang), Hòn Khoai và Hòn Chuối (Cà Mau).