Lan tỏa chương trình “Một triệu là cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”

(VOH) - Ngày 19/9, Báo Người lao động tổ chức lễ ký kết chương trình “Một triệu là cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”. Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Thanh Liên đến dự.

Có 11 đơn vị tham gia cùng ký kết đồng hành với chương trình. Bao gồm các doanh nghiệp; các trường học, học sinh, sinh viên; tổ chức đơn vị trên địa bàn thành phố; thể hiện tấm lòng của đoàn viên, công nhân lao động cả nước cùng chung tay hỗ trợ ngư dân phát triển kinh tế biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Ông Tô Đình Tuân - Tổng biên tập Báo Người lao động cùng ông Diệp Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Sài Gòn Co.op) ký kết chương trình 

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM (Sài Gòn Co.op) đại diện các doanh nghiệp bày tỏ sự ủng hộ, muốn đóng góp vào chương trình: ”Tôi tự đặt mình vào vai trò của những người lính biên phòng, những người lính hải quân, ngư dân; khi nhìn thấy hàng triệu là cờ Tổ quốc bay phất phới trên biển thì tôi cảm thấy tự hào, cảm thấy tôi không đơn độc, không phải chỉ có tôi đơn độc giữa biển cả mà ở đó còn có trái tim của Tổ quốc, của nhân dân đứng ở phía sau; và càng cảm thấy mình càng phải bám biển hơn nữa. Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, có tính lan tỏa và kết nối sâu rộng".

Ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập Báo Người lao động trao tượng trưng 60.000 lá cờ Tổ quốc cho Bộ Tư lệnh Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân

Ngư dân Trần Văn Quang, huyện Cần Giờ xúc động khi đón nhận những lá cờ Tổ quốc: “Tôi rất là vui và vinh hạnh được Nhà nước tặng những lá cờ để treo trên tàu thuyền của mình, đi đánh bắt xa bờ tự tin hơn rất nhiều. Trước kia những lúc đi xa không yên tâm lắm, gặp tàu thuyền khác không biết có phải của Việt Nam mình hay không, sau này có chương trình một triệu lá cờ này, khi đi gặp thì sẽ biết là người dân Việt Nam”.

Ngư dân Nguyễn Hữu Em, huyện Cần Giờ bày tỏ niềm tự hào: “Anh em ngư dân Cần Giờ chúng tôi khi treo lá cờ Tổ quốc trên tàu thuyền, đi xứ này xứ kia, gặp những chiếc ghe khác cũng treo lá cờ trên cùng biển quê hương thì rất là mừng vui, rất vinh hạnh, vì Tổ quốc là lòng tự hào của ngư dân chúng tôi”.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TPHCM và ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập Báo Người lao động trao cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Cần Giờ

Chương trình “Một triệu là cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” chính thức khởi động từ ngày 1/6/2019. Sau hơn 3 tháng phát động, chương trình đã trao gần 40.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các tỉnh thành, vùng biển xa.

“Ban biên tập Báo Người lao động tin tưởng và mong mỏi rằng, với sự quan tâm sâu sát của Đảng, Chính Phủ và Thành phố Hồ Chí Minh, được sự giúp đỡ và ủng hộ của các Ban, Bộ ngành Trung ương và các địa phương trong cả nước, cùng với sự chung tay của toàn xã hội, chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển sẽ góp phần tạo động lực giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng mà ông cha chúng ta đã góp phần gìn giữ hàng ngàn năm qua”, ông Tô Đình Tuân, Tổng biên tập Báo Người lao động cho biết thêm.

Ông Trần Đình Luân, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thủy sản khẳng định: Trong những năm vừa qua, lĩnh vực khai thác thủy sản đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển chung của nền kinh tế. Hiện cả nước có trên 96.000 tàu cá hàng ngày đang vươn khơi bám biển. Riêng xuất khẩu đạt trên 3 tỷ đô mỗi năm và tạo ra hàng triệu việc làm cho người dân. “Trong bối cảnh giai đoạn hiện nay, ngư dân vươn khơi bám biển có những thuận lợi nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, hơn lúc nào hết chúng tôi rất mong muốn có nhiều những chương trình đồng hành cùng bà con ngư dân bám biển. Một mặt là phát triển kinh tế đất nước, một mặt là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quê hương. Và chúng ta sẽ nhìn thấy những lá cờ Tổ quốc trên các mũi thuyền là hiện diện sống của chủ quyền biển đảo đất nước”, ông Luân nói.

Dịp này, chương trình đã trao tặng cho Vùng 2 Hải quân 20.000 lá cờ Tổ quốc để đưa ra 15 nhà giàn, trao tặng Vùng 4 Hải quân 40.000 lá cờ Tổ quốc để đưa ra 33 điểm đảo cùng biển Trường Sa, tặng 1.000 lá cờ cho các ngư dân huyện Cần Giờ.

Thời gian tới, chương trình sẽ mở rộng bằng việc trao tặng cờ và ảnh Bác cho người dân sống ở vùng biên giới trên bộ.