Nâng cao kiến thức về biển, đảo cho CB-NLD Công ty cổ phần Cao su tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

(VOH) - Hoạt động góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch...

Sáng 9/6, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho 500 cán bộ lãnh đạo, đảng viên, công đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội cựu chiến binh và người lao động của Công ty cổ phần Cao su tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nâng cao kiến thức về biển, đảo cho CB-NLD Công ty cổ phần Cao su tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 1
Đại tá Lê Văn Thu - chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng CSB 3 thực hiện nội dung tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, Đại tá Lê Văn Thu - Chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng Cảnh sát biển 3 thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; các bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; âm mưu thủ đoạn của nước ngoài đối với các vấn đề trên biển Đông; những nội dung cơ bản của Công ước của liên hợp quốc về Luật biển năm 1982; Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Báo cáo viên đã truyền tải nội dung ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm, giúp cho cán bộ lãnh đạo, đảng viên, người lao động của Công ty có cái nhìn tổng về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn biển, đảo của lực lượng Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng. Góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các thế lực thù địch, từ đó nêu cao ý thức và trách nhiệm công dân trong giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Nâng cao kiến thức về biển, đảo cho CB-NLD Công ty cổ phần Cao su tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 2
Phát tờ rơi tuyên truyền về luật Cảnh sát biển, cách nhận biết các loại tiền chất ma túy

“Thời gian qua, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đổi mới hình thức, phương pháp tuyên truyền linh hoạt, đa dạng, phong phú, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Những hoạt động của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng với sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các tỉnh đã không ngừng tăng cường, củng cố mối quan hệ đoàn kết máu thịt quân dân, xây dựng hình ảnh  “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển”, tạo niềm tin, phát huy sức mạnh của nhân dân với công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc”, Đại tá Lê Văn Thu cho biết thêm.