Nghi thức thiêng liêng giữ trùng khơi

(VOH) - Những vòng hoa mang cờ Tổ quốc được tàu CSB 8020 chuẩn bị từ đất liền đã được mang ra Trường Sa để thả.

Đó là những vòng hoa đặc biệt của các chiến sỹ Cảnh sát biển làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát để tưởng nhớ tới các anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh vì chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Sáng sớm ngày 8/2/2018, con tàu CSB 8020 tới vùng biển bãi Huyền Trân thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc - nơi ghi dấu những cán bộ chiến sĩ hải quân đã hy sinh anh dũng.

Tương niệm các Anh hùng liệt sy hy sinh tai thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Nắng vàng ruộm nhưng sóng và gió lớn mạnh như trực xô đẩy các chiến sĩ Cảnh sát biển. Đã quá quen với thời tiết biển dữ, họ mặc cho sóng gió lớn, dàn ngang cùng hàng, tay quàng lấy nhau để cùng tựa vững chân.

Những chiến sĩ chuẩn bị cho một nghi thức thiêng liêng: tưởng niệm các chiến sĩ hải quân đã hy sinh trên vùng biển chủ quyền của Tổ quốc trong khi làm nhiệm vụ.

Lễ tưởng niệm

Trong trang phục Cảnh sát biển, ánh mắt những người lính ôm hoa vào lòng như ghìm nén nỗi xúc động. Đứng giữa trời biển Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió, ngày ngày làm nhiệm vụ, bên họ không chỉ có biển, trời, sóng, những nỗi nhớ với hậu phương, đất liền mà cả những linh hồn của đồng đội sát cánh giữa biển khơi.

Những vòng hoa được kết từ đất liền mang theo trên tàu ra biển được chuẩn bị dây để thả trôi.

Đó là những vòng hoa đặc biệt nhất kết theo hình cờ Tổ quốc. Dòng chữ trên dải ruy băng: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh có lẽ không chỉ chở đầy cảm xúc của những người làm nhiệm vụ trên vùng biển Tổ quốc mà cả cảm xúc của đất nước, hàng chục triệu người dân thương nhớ những người ra đi mãi mãi.

Chuẩn bị thả hoa

Sự anh dũng, hy sinh của các anh đã trở thành biểu tượng cao đẹp, làm sáng ngời phẩm chất anh hùng của người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ; tạo thành những giá trị vô giá để động viên các thế hệ hôm nay tiếp tục giữ vững, phát huy thế mạnh của Nhà giàn trong điều kiện mới.

Với lòng thương kính vô hạn, Đoàn công tác đi trên tàu 8020 đã thắp những nén nhang, thả vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, mong các anh tiếp tục phù hộ cho lớp lớp chiến sĩ Cảnh sát biển  tiếp tục giữ vững tay súng, bảo vệ chủ quyền, biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.