Nghĩa tình người lính biển

(VOH) - Những món quà tuy nhỏ nhưng đã đem lại những tình cảm ấm áp cho các bệnh nhân, tiếp thêm nghị lực giúp họ đấu tranh với bệnh tật.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 17 năm Ngày thành lập Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 (CSB), Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày 5/3, Hội Phụ nữ phòng Hậu cần, Bộ Tư lệnh Vùng CSB3 đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền, tỉnh BR-VT.

Những món quà tuy nhỏ nhưng đã đem lại những tình cảm ấm áp cho các bệnh nhân, tiếp thêm nghị lực giúp họ đấu tranh với bệnh tật; đồng thời tô đẹp thêm hình ảnh của người chiến sĩ CSB trong lòng nhân dân.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ Phòng hậu cần thăm hỏi các bệnh nhân.

Khoa Nội, Trung tâm y tế huyện Long Điền hôm nay khác hẳn mọi ngày với sự xuất hiện của các thành viên Hội phụ nữ Phòng Hậu cần, Bộ Tư lệnh Vùng CSB3. Cùng với lãnh đạo phòng, các chị đến tận từng giường bệnh, thăm hỏi ân cần và trao tận tay cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị. 30 suất quà gồm đường, sữa, tiền mặt… với trị giá 300.000 đồng/suất được trích từ nguồn quỹ “Vòng tay nhân ái” với sự đóng góp của các hội viên Hội phụ nữ Phòng và các cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Những món quà tuy không có giá trị vật chất lớn nhưng lại có ý nghĩa tinh thần với các bệnh nhân, đem lại cho họ niềm phấn khởi bởi sự quan tâm chân tình của mọi người, đồng thời giảm bớt không khí nặng nề vốn có của các bệnh viện, trung tâm y tế.

Anh Cao Huy Minh, quê ở xã Phước Hưng – Huyện Long điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đang điều trị tại Trung tâm cảm ơn các anh chị Cảnh sát biển đã đến tặng quà, cũng như thăm hỏi động viên.

Bác sĩ Nguyễn Thế Bảo, Phó Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Thay mặt cho cán bộ nhân viên Trung tâm y tế, cũng như các bệnh nhân đang điều trị rất cảm ơn các anh chị BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã dến thăm tặng quà, đây là niềm động viên giúp cho bệnh nhân mau khỏi bệnh, cũng như tăng cường tình đoàn kết quân dân, các anh chị cảnh sát biển đến đây thăm tặng quà cũng là niềm động viên khích lệ mỗi cán bộ nhân viên y tế chúng tôi tham gia cứu chữa bệnh cho bà con nhân dân ngày càng được tốt hơn.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình khó khăn, các bệnh nhân nghèo đã là hoạt động thường xuyên, là nhiệm vụ được cán bộ Hội viên Hội Phụ nữ BTL Vùng Cảnh sát biển 3 nói chung, Hội viên hội Phụ nữ phòng nói riêng. Bởi, thông qua các hoạt động này ngoài việc chung tay cùng với các địa phương chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đây còn là dịp để xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát biển đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3

Thượng tá Nguyễn Văn Hà, Chủ nhiệm Hậu cần tặng quà cho các bệnh nhân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hà, Chủ nhiệm Hậu cần BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, đây là chuỗi hoạt động của các tổ chức quần chúng của đơn vị hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 (7/3/2001 -7/3/2018), ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Đối với Hội phụ nữ Phòng Hậu cần còn có những hoạt động ý nghĩa như dành nhưng phần quà như sách vở, quần áo để tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó; gạo, tiền, bánh chưng, đường sữa để thăm hỏi, tặng gia đình chính sách, ngư dân, bệnh nhân nghèo trên địa bàn đơn vị đóng quân, góp phần xây dựng tốt hơn nữa hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát biển trong lòng nhân dân.

Không chỉ đến thăm hỏi bệnh nhân, các thành viên trong đoàn còn thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ những khó khăn với các y, bác sĩ đang công tác tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền - những người đang ngày đêm chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện. Đồng thời bày tỏ sự mong muốn gia tăng hơn nữa các hoạt động phối - kết hợp giữa 2 đơn vị nhằm thắt chặt thêm tình quân - dân địa phương trên địa bàn tỉnh. Thông qua đó để đưa hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát biển ngày càng gần gũi, thân thuộc hơn với bà con nhân dân huyện Long Điền nói riêng, nhân dân Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung; ngoài nhiệm vụ thực thi pháp luật trên biển còn là những người lính Cụ Hồ hết lòng vì nhân dân phục vụ, luôn sát cánh với người dân trong mọi hoàn cảnh.