Tin biển đảo ngày 11/7/2019: Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền biển đảo

(VOH) – Trong 2 ngày 9-10/7, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã tổ chức tuyên truyền biển, đảo và phổ biến giáo dục pháp luật cho hơn 1.000 cán bộ chủ chốt và nhân dân, ngư dân tại TPHCM và BR-VT.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của BTL Vùng Cảnh sát biển 3 đã thông tin về tình hình biển, đảo, vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo; công ước Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Cảnh sát biển Việt Nam năm 2018, thông tin về tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển của Việt Nam và Biển Đông thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển; một số lưu ý của ngư dân khi hoạt động khai thác hải sản trên biển; ý thức tôn trọng Luật Biển Việt Nam, Luật Biển quốc tế không sang vùng biển của nước ngoài để đánh bắt và khai thác hải sản.

Đồng thời, BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã phát hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền về chức năng, nhiệm vụ của Cảnh sát biển Việt Nam, những điều ngư dân cần biết khi khai thác đánh bắt hải sản trên biển.

Hơn 1000 cán bộ chủ chốt và nhân dân, ngư dân thuộc huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh và huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự Hội nghị. 

Hơn 1000 cán bộ chủ chốt và nhân dân, ngư dân thuộc huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh và huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham dự Hội nghị. 

Buổi tuyên truyền là dịp để cán bộ chủ chốt và nhân dân, ngư dân huyện Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh; xã Bàu Lâm, xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nắm được quan điểm, chủ trương, đối sách của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề trên biển; tình hình an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển... từ đó nâng cao nhận thức và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc góp phần cùng Lực lượng Cảnh sát biển bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh trật tự, an toàn biển, đảo của Tổ quốc.

Kỳ họp thứ 15 HĐND TPHCM khóa IX sẽ làm công tác nhân sự - Sáng 11/7, Kỳ họp thứ 15 HĐND TPHCM khóa IX sẽ chính thức khai mạc và dự kiến kéo dài trong 3 ngày từ 11/7 đến 13/7.
Chấm dứt hợp đồng BOT dự án bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám - Dự án “Xây dựng tầng ngầm bãi đậu xe, dịch vụ thương mại” ở đây do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm làm chủ đầu tư với vốn đầu tư từ 70 triệu USD...