Điểm tựa ấm lòng ngư dân

(VOH) - Ngày 1/7, tại thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa; Hải đoàn 32, BTL Vùng cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban dân vận Thị ủy Ninh Hòa tổ chức Mô hình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”.

Tại buổi khai mạc thực hiện mô hình Ban tổ chức đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình chính sách (mỗi suất gồm 1 quạt điện và 500.000 đồng), 50 suất quà cho các gia đình ngư dân (mỗi suất gồm 1 phao cứu sinh, 1 áo phao, 2 lá cờ Tổ quốc và 300.000 đồng), 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo học giỏi ở các phường Ninh Thủy, Ninh Hải, Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa.

ngư dân, Vùng cảnh sát biển 3

Trao học bổng cho các em học sinh

Tại đây, đông đảo bà con ngư dân còn được tuyên truyền về biển, đảo, phổ biến các quy định của pháp luật liên quan đến khai thác hải sản, hướng dẫn công tác bảo đảm an toàn khi đánh bắt trên biển và một số biện pháp xử lý các tình huống khi gặp nạn trên biển..., tuyên truyền về luật Cảnh sát biển Việt Nam được Quốc hội thông qua ngày 19/11/2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2019.

Chiều cùng ngày, đoàn viên, thanh niên Hải đoàn 32 phối hợp với đoàn viên thanh niên các địa phương ven biển của thị xã Ninh Hòa, các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn ra quân chiến dịch thu gom rác thải làm sạch bãi biển; tập huấn chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trên địa bàn, cũng tại buổi tập huấn ban tổ chức đã trao 20 xuất học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn các Phường Ninh Thủy, Ninh Hải, Ninh Diêm.

Đoàn viên thanh niên Hai đoàn 32 và các phường thuộc TX Ninh Hòa chung tay làm sạch biển

Mô hình công tác Dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” lần này của  Hải đoàn 32, BTL Vùng cảnh sát biển 3 là một chuỗi hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực hướng đến kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7); góp phần tăng cường tình đoàn kết quân dân; củng cố lòng yêu nước, yêu biển đảo quê hương, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi người dân đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc”.

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão - Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu các cơ quan chức năng và các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến, chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão.

Tai nạn giao thông hôm nay 2/7/2019: Container đè bẹp đầu xe ôtô, tài xế thoát chết gang tấc - Vụ tai nạn xảy ra giữa xe khách và xe máy khiến 26 hành khách trong gia đình đi du lịch hè hoảng loạn.