Tình người lính biển

(VOH) - Xuân về, Tết đến, ai cũng mong gia đình mình có 1 cái tết sung túc, đủ đầy nhất. Với mong muốn đem lại cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có được 1 mùa xuân trọn vẹn, hàng năm, Bộ tư lệnh Vùng CSB3 đều trích từ nguồn quỹ đóng góp của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị dành tặng món quà xuân ấm áp gửi đến các gia đình đặc biệt khó khăn tại các địa phương nơi đơn vị đóng quân. Những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình cảm của những người lính biển đã đem lại niềm vui.

Đã thành thông lệ hàng năm, mỗi dịp tết đến, xuân về, bên cạnh công tác tổ chức hoạt động chăm lo tết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Bộ tư lệnh Vùng CSB3 còn dành sự quan tâm, chăm sóc cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn đơn vị đóng quân. Riêng trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu này, cán bộ chiến sĩ Bộ tư lệnh Vùng CSB3 đã trao tặng 42 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình khó khăn tại các địa phương gồm: phường 11 (TP. Vũng Tàu), xã Bình Châu (H. Xuyên mộc), phường Ninh Hải thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa và huyện Phú Quý (tỉnh Bình Thuận).

Ông Nguyễn Văn Hải (40 tuổi) thường trú tại khu phố 1- Phường 11 - TP. Vũng Tàu vui mừng cho biết: “Đây là phần quà tết đầu tiên mà gia đình tôi được nhận. Số tiền này tôi sẽ cố gắng không xài đến, để gần tết mua bánh mứt cho con cháu trong gia đình ăn tết, mua đồ cúng tổ tiên nhân ngày đầu năm mới. Rất cám ơn các cán bộ, chiễn sỹ BTL Vùng Cảnh sát biển 3”.

Đại tá đỗ Hồng Đó, Chính ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 3 trao quà tết cho gia đình chiến sỹ Trần Văn Bình đang thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Không chỉ là niềm vui với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn mà mỗi phần quà tết còn đem lại niềm vui, sự động viên rất lớn đối với những người gặp điều không may bất ngờ trong cuộc sống. Không phải thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo của xã nhưng chị Lữ Thị Dung (ngụ xã Bình Châu – Huyện Xuyên Mộc tỉnh BRVT) vẫn được nhận món quà tết 500 ngàn đồng trong dịp Tết 2017 này. Có việc này không phải vì địa phương chọn sai đối tượng mà năm vừa qua gia đình bà Dung đã xảy ra quá nhiều chuyện không may: Chồng chị trong một chuyến đi biển trong năm 2016 không may đã bị tai nạn và mất tích trên biển tới nay vẫn chưa có tin tức, mà anh lại là chỗ dựa về tinh thần và vật chất cho cho gia đình, nên gia đình đã khó khăn càng trở nên chật vật hơn trong những ngày tết sắp đến. "Số tiền, cùng tấm thiệp chúc xuân, cộng với sự thăm hỏi, động viên của các cán bộ chiến sỹ BTL Vùng Cảnh sát biển, đã giúp tôi lạc quan hơn trong cuộc sống” – chị  Lữ Thị Dung nói.

Không chỉ chăm lo cho ngư dân mà Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đặc biệt quan tâm đến các cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trên biển.

Bà Vũ Thị Luyên, mẹ của chiến sỹ Trần Văn Bình đang công tác trên tàu Cảnh sát biển 4031 – Hải đội 301 chia sẻ: Mặc dù con trai hai năm liền đều làm nhiệm vụ và đón tết trên biển nhưng gia đình rất tự hào rằng con trai mình đã đóng góp một phần nhỏ bé của bản thân trong sự bình yên của biển cả quê hương, gia đình luôn động viên cháu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng vào niểm tin yêu của thủ trưởng các cấp. Mặc dù cháu đang là nhiệm vụ trên biển nhưng ở nơi đất liền thủ trưởng đơn vị luôn quan tâm gia đình. Đây là sự động viên và cũng là một niềm vinh dự cho gia đình.

Những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm của những người lính biển. Các anh không chỉ bảo vệ bình yên cho những con tàu của ngư dân trên biển, mà còn đem lại những mùa xuân ấm áp cho các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Để mọi người đều có 1 cái tết  ấm áp, tràn đầy tình yêu thương.