Chờ...

0 pha dứt điểm, thiếu kỷ luật: Ten Hag bấu víu niềm tin sai chỗ nơi học trò hời hợt

VOH - Thụ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự, ngôi sao Quỷ đỏ nhạt nhòa vẫn được ông thầy giữ trên sân đến hết trận.

Đón tiếp Bayern Munich tại Old Trafford, MU buộc phải giành chiến thắng để níu kéo hy vọng trụ lại Cúp C1. Dù vậy, Quỷ đỏ lại thêm 1 lần thể hiện bộ mặt bạc nhược và phải hứng chịu thất bại 0-1.

Trong màn trình diễn kém cỏi của đội chủ nhà, Scott McTominay là cái tên gây ra không ít thất vọng. Tiếp tục được HLV Erik ten Hag điền tên vào đội hình xuất phát và tin tưởng giữ trên sân cả trận, nhưng tiền vệ Scotland lại thụ động cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

0 pha dứt điểm, thiếu kỷ luật: Ten Hag bấu víu niềm tin sai chỗ nơi học trò hời hợt 1
McTominay nhạt nhòa tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Điểm mạnh nhất của McTominay trong mùa giải năm nay là độ "mắn bàn", nhưng trước Bayern đẳng cấp cao, số 39 không tung ra nổi dù chỉ 1 cú sút. Ngôi sao 27 tuổi cũng không làm tốt vai trò của 1 tiền vệ trung tâm khi bị bộ đôi Leon Goretzka và Joshua Kimmich lấn át. 

Xuyên suốt 90 phút, McTominay chỉ chiến thắng 2 trong tổng số 5 pha tranh chấp trực tiếp. Huyền thoại Paul Scholes đã thẳng thừng chê trách lối chơi ham dâng cao và hời hợt hỗ trợ phòng ngự của đàn em tuyến giữa: "Có quá nhiều khoảng trống lộ ra trên sân, McTominay đã không thi đấu kỷ luật. Đúng là cậu ấy ghi được một số bàn thắng, nhưng đối đầu Bayern Munich là 1 trận cầu nguy hiểm. Họ là đội bóng chất lượng đỉnh cao và MU không chạm trán những đối thủ như vậy tại Anh".

0 pha dứt điểm, thiếu kỷ luật: Ten Hag bấu víu niềm tin sai chỗ nơi học trò hời hợt 2
Ngoài một vài khoảnh khắc lóe sáng ghi bàn, McTominay không đóng góp nhiều vào lối chơi chung của MU. Ảnh: Internet.

Theo Scholes, Ten Hag đáng ra nên tăng cường sức tranh chấp nơi tuyến giữa bằng phương án Kobbie Mainoo bắt cặp Sofyan Amrabat. So với McTominay, tài năng 18 tuổi có lẽ đã giúp trung tuyến MU vững vàng hơn.