Chờ...

1.3 tắc bóng/trận, 14 lần góp công giữ sạch lưới: Arsenal nhanh chóng tìm thấy “lá chắn thép” thay Thomas Partey

VOH - Với việc Thomas Partey dính chấn thương nặng, Arsenal đã tìm thấy người thay thế đủ đẳng cấp trong trận đấu quan trọng với MU.

Cách đây ít giờ đồng hồ, HLV Mikel Arteta đã xác nhận tiền vệ Thomas Partey dính chấn thương háng và dự kiến nghỉ thi đấu ít nhất 3 tháng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, cầu thủ 31 tuổi sẽ vắng mặt trong trận đấu với MU. 

Sự vắng mặt của Thomas Partey ít nhiều ảnh hưởng đến chiến thuật "Pháo thủ" đang áp dụng thời gian gần đây. Cụ thể, cầu thủ người Ghana thường được xếp đá hậu vệ cánh phải và chuyển lên chơi tại hàng tiền vệ trong trường hợp Arsenal sở hữu quyền kiểm soát bóng. 

Partey chấn thương nặng - Ảnh: Internet
Partey chấn thương nặng - Ảnh: Internet

Cách chơi này giúp đoàn quân của HLV Mikel Arteta có nhiều quân số hơn tại khu vực giữa sân và dễ dàng áp đảo so với đối phương. Khả năng xử lý bình tĩnh và đọc trận đấu tốt từ Thomas Partey giúp cách vận hành này hoạt động trơn tru đáng kể so với Zinchenko. 

Nguồn tin từ Football London cho biết, khả năng "Pháo thủ" sẽ sử dụng Ben White cho vị trí hậu vệ cánh phải trong cuộc đối đầu với MU tối nay. Được biết, người đá cặp với William Saliba sẽ là cái tên quen thuộc mùa trước Gabriel Magalhaes. 

Gabriel Magalhaes dự kiến có trận trở lại đội hình xuất phát Arsenal - Ảnh: Internet
Gabriel Magalhaes dự kiến có trận trở lại đội hình xuất phát Arsenal - Ảnh: Internet

Trung vệ người Brazil đã bị loại khỏi đội hình chính kể từ đầu mùa giải năm nay. Trước đó, không ít tin đồn về việc ngôi sao này lên tiếng muốn ra đi nhưng sau cùng anh vẫn ở lại Arsenal. 

Gabriel Magalhaes là đối tác quen thuộc của Saliba mùa trước. Cùng nhau cả 2 đã giúp cho hàng phòng ngự "Pháo thủ" giữ sạch lưới tổng cộng 14 trận mùa trước.