Chờ...

1 bàn thắng, 1 cú sút đá bay hy vọng của Arsenal: Saka từ "hero" thành zero

VOH - Bukayo Saka đã đưa bóng bay thẳng lên trời khiến Arsenal phải trắng tay rời sân khách. Đây đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh.

Arsenal bước vào trận derby London thứ 2 liên tiếp với hy vọng vực dậy niềm tin, sau trận thua West Ham ngay tại Emirates vòng trước. Pháo thủ tạo ra khởi đầu như mơ bằng bàn thắng dẫn trước Fulham ngay phút thứ 5, nhưng bỗng sụp đổ sau đó.

Hai bàn thắng chia đều 2 hiệp đấu của Raul Jimenez và Bobby De Cordova-Reid đã nhấn chìm các vị khách. Một lần nữa, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt chỉ có thể tự trách chính mình vì những cơ hội không được chắt chiu, đặc biệt là tình huống bỏ lỡ khó tin của Bukayo Saka. 

1 bàn thắng, 1 cú sút đá bay hy vọng của Arsenal: Saka từ "hero" thành zero 1
Saka phung phí thời cơ vàng khi tỷ số đang là 2-1. Ảnh: Internet.

Saka chớp thời cơ hiệu quả bao nhiêu trong bàn mở tỷ số, thì lại vô duyên bấy nhiêu ở pha bóng phút 63. Xuất phát từ quả tạt bên phía Arsenal vào vòng cấm, 2 cầu thủ Fulham lóng ngóng va vào nhau, đưa bóng tìm đến đúng vị trí của số 7 đội khách. Đáng tiếc ở tư thế trống trải và phía trước chỉ còn thủ môn Bernd Leno, Saka lại vội vàng dứt điểm bằng chân trái không thuận và sút bóng bay vọt xà.

Phung phí thời cơ vàng khiến Arsenal không thể gỡ hoà, để rồi phải trắng tay ra về, tiền đạo người Anh chẳng khác nào người hùng hoá thành con số 0 tròn trĩnh. Cuối trận, Saka còn xử lý thiếu chính xác và bỏ lỡ 1 cơ hội khác trong vòng cấm đối thủ.

1 bàn thắng, 1 cú sút đá bay hy vọng của Arsenal: Saka từ "hero" thành zero 2
Saka đá bay hy vọng có điểm của đội nhà. Ảnh: Internet.

Khả năng dứt điểm đang thật sự là vấn đề lớn của trụ cột Arsenal. Ở thất bại trước West Ham, Saka cũng phung phí ít nhất 2 thời cơ ghi bàn mười mươi, sau các đường dọn cỗ của Martin Odegaard.