Chờ...

Top 5 bản hợp đồng thất bại nhất của Arsenal: Bom xịt 72 triệu bảng và trung vệ mang đến "cơn ác mộng"

VOH - Dưới thời HLV Arsene Wenger, Arsenal mua sắm khá hiệu quả. Tuy nhiên, giai đoạn hậu Giáo sư chứng kiến nhiều bản hợp đồng bom tấn của Pháo thủ thất bại thảm hại.

5. Park Chu-young (5,5 triệu bảng)

Cầu thủ người Hàn nổi lên trong màu áo Monaco và được HLV Arsene Wenger chiêu mộ năm 2011. Đây cũng là một trong những bản hợp đồng kỳ lạ nhất dưới triều đại của Wenger tại Arsenal, khi Park Chu-young đã rời khỏi buổi kiểm tra y tế với Lille ngay sau khi được thông báo về sự quan tâm của Pháo thủ.

Mặc dù vậy, việc thiếu thời gian thi đấu và những nghi ngờ về chất lượng đã khiến Park Chu-young phải rời câu lạc bộ vào năm 2014 với chỉ 1 lần ra sân duy nhất ở Ngoại hạng Anh.

4. Gervinho (10,8 triệu bảng)

Arsenal mua Gervinho trong mùa giải mà Lille sở hữu những Eden Hazard và Yoan Cabaye trong đội hình vô địch Ligue 1. Có thể nói Wenger đã mua nhầm người, khi Gervinho chưa bao giờ đủ ổn định để thay thế được vai trò của Samir Nasri.

Top 5 bản hợp đồng thất bại nhất của Arsenal:
Thay vì Eden Hazard, Wenger đã sai lầm khi chọn mua Gervinho. Ảnh: Internet

Con số 11 bàn thắng trong 69 trận là minh chứng cho sự thất vọng mà tiền đạo người Bờ Biển Ngà mang tới trên hàng công Pháo thủ. Mặc dù vậy, Arsenal cũng không thiệt hại nhiều về kinh tế khi bán Gervinho cho Roma với giá 8 triệu bảng vào năm 2013.

3. Lucas Perez (17,1 triệu bảng)

Lucas Perez nổi lên ở La Liga mùa giải 2015/16 với màn trình diễn xuất thần giúp Deportivo La Coruna thoát khỏi nguy cơ xuống hạng. Với 17 bàn thắng, Arsenal tự tin chân sút người Tây Ban Nha là câu trả lời cho hàng công.

Tuy nhiên, cuộc "hôn nhân vội" này mang đến thất vọng khi Perez hoàn toàn không phù hợp để thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Anh chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 11 trận trong mùa giải đầu tiên và cũng là duy nhất với Pháo thủ, trước khi trở lại Deportivo theo dạng cho mượn.

2. Shkodran Mustafi (35 triệu bảng)

Shkodran Mustafi cập bến Emirates với hành trang là những mùa giải ấn tượng trong màu áo Sampdoria và Valencia.

Bất chấp mức phí chuyển nhượng khổng lồ, trung vệ người Đức thi đấu sa sút qua từng mùa giải và liên tục khiến người hâm mộ Arsenal ngán ngẩm với những tình huống phòng ngự thiếu chắc chắn. Đầu năm 2021, Pháo thủ quyết định thanh lý hợp đồng để anh tự do ra đi.

1. Nicolas Pepe (72 triệu bảng)

"Bom tấn" đắt giá thứ 2 lịch sử Arsenal là phi vụ thất bại toàn tập. Rườm rà và thiếu hiệu quả, những màn trình diễn của Pepe hoàn toàn không tương xứng với số tiền Pháo thủ đầu tư.

Top 5 bản hợp đồng thất bại nhất của Arsenal:
Nicolas Pepe bị đánh giá là một trong những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

Hè năm nay, ông lớn bắc London đành chấm dứt sớm giao kèo giữa 2 bên và ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ hiện trôi dạt sang Thổ Nhĩ Kỳ.