Chờ...

Ban trọng tài Anh thừa nhận VAR "vô dụng" trong bàn thua gây tranh cãi của Arsenal

HLV Arteta tiết lộ Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh đã nói với ông rằng công nghệ xem lại không đủ rõ ràng để trọng tài từ chối bàn thắng của West Ham.

Thất bại 2 bàn trắng ngay tại thánh địa Emirates trước West Ham của Arsenal vẫn để lại nhiều dư âm bức xức cho NHM Pháo thủ, đặc biệt là ở tình huống Tomas Soucek ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Với những góc quay được các đài truyền hình chiếu lại, Jarrod Bowen đã kiến tạo cho đồng đội lập công ở vị trí sát đường biên ngang.

Thực tế ngay cả khi VAR đã can thiệp và quyết định cuối cùng là bàn thắng hợp lệ dành cho The Hammers, không ít fan hâm mộ Arsenal vẫn cảm thấy chưa thuyết phục. Thậm chí, HLV Mikel Arteta còn tiết lộ các quan chức PGMOL (Cơ quan trọng tài Ngoại hạng Anh) đã thừa nhận với ông rằng công nghệ xem lại không đủ rõ ràng để trọng tài từ chối bàn thắng của West Ham.

Ban trọng tài Anh thừa nhận VAR
Với những góc quay được các đài truyền hình chiếu lại, Jarrod Bowen đã kiến tạo cho đồng đội lập công ở vị trí sát đường biên ngang. Ảnh: Internet

“Tôi chưa xem nó, điều duy nhất mà họ nói là những bằng chứng từ VAR không có tính thuyết phục. Thật đáng tiếc là công nghệ của giải đấu không rõ ràng đến mức chúng tôi có thể nói rằng nó đã lỗi thời. Dù sao thì mọi việc cũng đã qua đi và chúng tôi không thể làm gì được nữa”.

Trên sóng đài Amazon Prime, cựu trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg cũng cho rằng tổ VAR quyết định công nhận bàn thắng cho West Ham là vì không đủ bằng chứng để lật ngược phán quyết ban đầu.

Ban trọng tài Anh thừa nhận VAR
Các góc máy mà VAR cung cấp không đủ tính thuyết phục để trọng tài từ chối bàn thắng. Ảnh: Internet

"Trọng tài chính không thể đưa ra quyết định nào khác. Nếu nhìn vào những góc quay lại, chúng ta cũng không thể chắc chắn 100% rằng quả bóng đã đi ra ngoài hay chưa. Về cơ bản, trọng tài cần 2 điểm tham chiếu để ra quyết định. Một là đường kẻ vạch biên nhưng thật không may, điểm còn lại nằm ở quả bóng vốn đang bị đùi của Jarrod Bowen chặn lại".