Chờ...

Arteta: "Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh nếu không cải thiện 1 điều"

VOH - Thuyền trưởng Pháo thủ thừa nhận khả năng "buông cờ trắng", sau khi các học trò thiết lập kỷ lục tệ nhất tại giải đấu trong 15 năm.

Bế tắc trong trận derby thành London với West Ham, Arsenal thiết lập 1 cột mốc đáng buồn. Pháo thủ trở thành đội bóng đầu tiên không thể ghi bàn sau 77 lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối thủ ở Ngoại hạng Anh, kể từ mùa giải 2008-2009.

Xuyên suốt 90 phút, các học trò của HLV Mikel Arteta tung ra đến 30 cú dứt điểm uy hiếp khung thành The Hammers. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút đã khiến ông lớn bắc London phải ôm hận.

Arteta: "Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh nếu không cải thiện 1 điều" 1
Arsenal trả giá đắt vì phung phí cơ hội. Ảnh: Internet.

Khi được hỏi liệu Arsenal có thể vô địch bằng lối chơi tương tự trận thua West Ham hay không, HLV Mikel Arteta thừa nhận được ESPN dẫn lại: "Không, nếu chúng tôi không cải thiện khả năng trong vòng cấm. Sau cùng, kết quả vẫn là tất cả".

Dù thiếu hiệu quả trong khu vực 16m50, chiến lược gia Tây Ban Nha vẫn đặt niềm tin vào cách Pháo thủ dồn ép đối thủ: "Bạn nói đó là 1 kỷ lục đúng không? Tôi không nghĩ có nhiều đội tại Ngoại hạng Anh làm được như vậy qua nhiều năm. Tôi nghĩ đó là điểm tích cực".

Arteta: "Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh nếu không cải thiện 1 điều" 2
Hàng công Pháo thủ không đạt phong độ tốt. Ảnh: Internet.

Trong 19 ngôi sao sở hữu nhiều bàn thắng nhất nửa đầu mùa giải, không có bất kỳ cái tên Arsenal nào. Hai chân sút tốt nhất của Pháo thủ tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa là Bukayo Saka và Eddie Nketiah đều mới chỉ có 5 pha lập công.