Chờ...

Làm câm lặng Havertz lẫn Rice, buộc Saka ôm hận: Arsenal phải mua gấp "con quái vật" vừa khuất phục họ

VOH - Mảnh ghép hoàn thiện đội hình đã xuất hiện rõ ràng ngay trước mắt Arsenal tối qua. Joao Palhinha có thể là lời giải giúp Pháo thủ níu kéo hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Thất bại 1-2 trong chuyến hành quân đến Craven Cottage là đòn giáng tiếp theo vào tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal. Thua 2 trận liên tiếp, Pháo thủ đã rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH.

Phiên chợ đông mở cửa hôm nay có thể là cứu cánh dành cho ông lớn bắc London. Arsenal có lẽ phải quyết đoán chi tiền, để gia cố sức mạnh lực lượng hòng cạnh tranh trong giai đoạn 2 mùa giải. Lời giải cho bài toán hy vọng của Pháo thủ có thể đến từ chính trận thua Fulham vừa qua.

Làm câm lặng Havertz lẫn Rice, buộc Saka ôm hận: Arsenal phải mua gấp "con quái vật" vừa khuất phục họ 1
Hàng tiền vệ Arsenal bị trụ cột đối thủ áp đảo. Ảnh: Internet.

Joao Palhinha đã có màn "chào hàng" Arsenal khó thể ấn tượng hơn. Mạnh mẽ và quyết liệt, tiền vệ Bồ Đào Nha càn quét tuyến giữa Pháo thủ, lấn át cả Kai Havertz lẫn Declan Rice. 

Theo thông số do Whoscored cung cấp, Palhinha đã thực hiện 2 pha đánh chặn, 2 lần phá bóng và đạt tỷ lệ không chiến thành công tuyệt đối 100%. Trong tình huống Bobby De Cordova-Reid ấn định kết quả 2-1, chính số 26 đội chủ nhà là người tranh chấp thắng thế, khiến Rice chới với và vô tình đưa bóng quay ngược về khung thành.

Phút 82, cũng là Palhinha xoạc bóng chính xác, chặn đứng Saka ghi bàn trong gang tấc. Những pha tắc bóng lăn xả, đạt độ hiệu quả cao đã là thương hiệu được kiểm chứng của trụ cột Fulham tại Ngoại hạng Anh.

Làm câm lặng Havertz lẫn Rice, buộc Saka ôm hận: Arsenal phải mua gấp "con quái vật" vừa khuất phục họ 2
Palhinha buộc Saka ôm hận. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 28, Palhinha đang khao khát bước lên nấc thang tiếp theo của sự nghiệp. Arsenal cũng cần phương án thay thế Thomas Partey mẫn cảm chấn thương và bổ sung chất thép cho trung tuyến. 

Mức giá 50 triệu bảng mà Fulham đặt ra làm chùn bước không ít ông lớn. Tuy nhiên, Pháo thủ khó lòng chần chừ khi mảnh ghép hoàn thiện đội hình đã xuất hiện rõ ràng ngay trước mắt.