Chờ...

1 bàn thắng, 6 tắc bóng: De Ligt hóa “xe tăng” húc đổ mọi vật cản

VOH - Trung vệ Matthijs de Ligt có ngày thi đấu xuất sắc giúp MU mang về 3 điểm trên sân của Southampton.

MU vừa giành chiến thắng 3-0 trước Southampton tại vòng 4 Ngoại hạng Anh. "Quỷ đỏ" theo đó đã vươn lên vị trí thứ 7 và chấm dứt chuỗi 2 trận thua trước đó. 

Thực tế chỉ ra dù giành 3 điểm với cách biệt 3 bàn, song "Quỷ đỏ" đã có khoảng thời gian đầu trận chơi lép vế trước đội chủ nhà. Thậm chí nếu không có tài năng của Onana khi cản phá quả phạt đền, kịch bản hoàn toàn sẽ bị thay đổi. 

onana-cuu-thua-xuat-than-mu-ca-khuc-khai-hoan-truoc-southampton 123
De Ligt giúp MU lấy lại thế trận - Ảnh: Internet

Mọi chuyện chỉ thực sự khởi sắc với MU khi De Ligt đánh đầu mở tỷ số. Phút 35, Bruno Fernandes thực hiện đường treo bóng chuẩn xác vào vị trí cựu sao Ajax chọn sẵn và De Ligt đã không bỏ lỡ. 

Bàn thắng của sao tuyển Hà Lan đã giúp đội khách thi đấu tự tin hơn đáng kể. Hệ quả cho việc này là bàn thắng nhân đôi cách biệt của Rashford sau đó không lâu.

Cá nhân De Ligt cũng nhận giải cầu thủ hay nhất trận do BTC bình chọn. Theo thống kê từ Squawka, số 4 thực hiện 6 tình huống giải vây, 6 đánh chặn, tỷ lệ tranh chấp giành chiến thắng 100% và 1 bàn thắng. 

Đã có nhiều lo ngại dành cho De Ligt sau 2 trận đấu tệ hại trên ĐTQG. Song với những gì đã thể hiện trước Southampton, NHM MU có thể phần nào yên tâm về người được cho sẽ kế thừa di sản của Vidic tại Old Trafford. 

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.