Chờ...

1 kiến tạo, 3 key passes: Bukayo Saka khiến CĐV Chelsea câm lặng bằng màn trình diễn thượng hạng

VOH - Trong ngày Arsenal thi đấu dưới sức, Bukayo Saka tiếp tục cho thấy phong độ tuyệt vời trước Chelsea.

Arsenal đã có 70 phút chơi thiếu khởi sắc trước Chelsea. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành David Raya tỷ số đã không dừng lại ở con số 0-2. 

Tuy nhiên, “Pháo thủ” đang cho thấy bản thân đã sẵn sàng cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay khi luôn biết cách vượt qua khó khăn. 

Bukayo Saka tỏa sáng đúng lúc giúp Arsenal thoát thua - Ảnh: Internet
Bukayo Saka tỏa sáng đúng lúc giúp Arsenal thoát thua - Ảnh: Internet

Cụ thể, chỉ trong vòng 7 phút ở hiệp 2, đoàn quân của HLV Mikel Arteta như từ cõi chết trở về với 2 pha lập công liên tiếp để giật lại 1 điểm quý giá trước Chelsea. 

Góp công lớn giúp Arsenal giữ vững thành tích bất bại tại mùa giải năm nay, có dấu ấn rõ nét từ Bukayo Saka. Được biết, cầu thủ người Anh chính là ngôi sao nhận giải xuất sắc nhất trận. 

Dù được Marc Cucurella theo sát xuyên suốt cả trận nhưng Bukayo Saka vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt. 

Thống kê từ Squawka cho biết, Bukayo Saka sở hữu thông số ấn tượng như 1 đường kiến tạo, 3 lần tạo key passes và 3 tình huống rê bóng qua người thành công. 

Cầu thủ 22 tuổi liên tục bị Cucurella theo sát - Ảnh: Internet
Cầu thủ 22 tuổi liên tục bị Cucurella theo sát - Ảnh: Internet

Không chỉ xuất sắc trong khâu tấn công, cầu thủ 22 tuổi còn tích cực tham gia phòng ngự. Anh sở hữu 10 lần thắng tranh chấp tay đôi, 3 pha tắc bóng chính xác và mang về 3 quả đá phạt. 

Có thể thấy, sự trở lại của sao tuyển Anh có ý nghĩa lớn ra sao với Mikel Arteta. Cầu thủ mang áo số 7 đóng vai trò quan trọng trong cách Arsenal vận hành lối chơi và gần như không thể bị thay thế.