Chờ...

1 kiến tạo, 3 key passes và 6 lần thắng tranh chấp: Rodri thêm lần nữa chứng minh tầm quan trọng tại Man City

VOH - Rodri thêm 1 lần nữa chứng minh tầm quan trọng của mình trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola tại Man City.

Man City vừa có trận thắng kịch tính 3-2 trước Newcastle tại vòng 21 Ngoại hạng Anh. Các cầu thủ lập công cho The Citizens gồm Bernardo Silva, Kevin de Bruyne và Oscar Bobb. 

Trong số này, Kevin de Bruyne rõ ràng là cầu thủ chơi hay nhất trận dù anh chỉ tham gia 21 phút. Thống kê từ Sofascore cho biết, sao tuyển Bỉ thực hiện 9 đường tạt bóng, mở ra 3 cơ hội ngon ăn, ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. 

De Bruyne quá xuất sắc - Ảnh: Internet
De Bruyne quá xuất sắc - Ảnh: Internet

Bên cạnh sự xuất sắc của Kevin de Bruyne, tiền vệ Rodri cũng xứng đáng nhận nhiều lời khen trong trận đấu này. Cầu thủ người Tây Ban Nha trở thành mắt xích quan trọng giúp tuyến giữa Man City áp đảo Newcastle. 

Dưới bàn tay nhào nặn của Pep Guardiola, Rodri đang từng bước trở thành phiên bản nâng cấp toàn diện nhất ở vị trí tiền vệ phòng ngự so với các ngôi sao xuất sắc như Sergio Busquets hay Joshua Kimmich mà ông thầy người Tây Ban Nha từng dẫn dắt. 

Rodri xứng đáng là tiền vệ phòng ngự hay nhất mà Pep Guardiola từng sở hữu trong sự nghiệp cầm quân - Ảnh: Internet
Rodri xứng đáng là tiền vệ phòng ngự hay nhất mà Pep Guardiola từng sở hữu trong sự nghiệp cầm quân - Ảnh: Internet

Ở Rodri, khán giả không chỉ chứng kiến một cầu thủ chỉ biết cắt bóng và chuyền bóng lên tuyến trên. Ngôi sao 27 thường có thói quen xộc thẳng vào trung lộ và tạo ra cơ hội cho đồng đội khi thu hút sự chú ý của hàng thủ đối phương. 

Bằng chứng Rodri đã có tới 3 key paasses trong trận gặp Newcastle rạng sáng nay. Ngoài ra, anh cũng đóng góp 1 kiến tạo quan trọng giúp Kevin de Bruyne san bằng tỷ số trận đấu.