Chờ...

1 kiến tạo, 5 key passes: Sao trẻ Man City khiến Pep Guardiola kinh ngạc bằng màn trình diễn chói sáng

VOH - Rico Lewis khiến Pep Guardiola thốt lên 2 từ kinh ngạc trong trận Man City giành chiến thắng RB Leipzig tại Cúp C1.

Man City đã có chiến thắng tương đối nhọc nhằn trước RB Leipzig tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Cúp C1. Theo đó, 3 điểm trong cuộc đối đầu này giúp thầy trò Pep Guardiola giữ vững ngôi vị nhất bảng G. 

Ở trận này, ngoài sự tỏa sáng của tiền vệ Phil Foden. CĐV Man City không khỏi phần ngạc nhiên trước sự trưởng thành từ sao trẻ 18 tuổi - Rico Lewis. 

Rico Lewis có màn trình diễn xuất sắc trước RB Leipzig - Ảnh: Internet
Rico Lewis có màn trình diễn xuất sắc trước RB Leipzig - Ảnh: Internet

Thống kê từ Sofascore chỉ ra, cầu thủ sinh năm 2004 được chấm 7.8 điểm cho màn trình diễn của mình trên sân. Cụ thể, anh sở hữu 1 đường kiến tạo và 5 lần tạo key passes. 

Không chỉ chơi tốt trên mặt trận tấn công, sao trẻ người Anh còn gây ấn tượng bởi khả năng phòng ngự khi giành chiến thắng 100% tỷ lệ tranh chấp tray đôi và 3 lần tắc bóng chính xác. 

Sự có mặt của Rico Lewis trên sân giúp Man City tạo ra được thế trận đầy biến ảo khiến đội chủ nhà RB Leipzig gặp rắc rối. Chứng kiến màn thể hiện của cậu học trò trên sân, đích thân Pep Guardiola cũng phải thốt lên 2 từ "kinh ngạc". 

Trả lời trong buổi họp báo sau trận, ông nói: "Thật kinh ngạc với những gì cậu ấy làm được ở tuổi 18. Cách Rico Lewis tạo ra cơ hội và xâm nhập vào các khoảng trống của đối phương rất ấn tượng". 

"Thành thật mà nói trong suốt sự nghiệp huấn luyện 15 năm của mình, cậu ta chính là một trong những người giỏi nhất mà tôi từng đào tạo".