Chờ...

Ben Chilwell nghỉ thi đấu thêm 2 tháng, nhìn lại tiểu sử chấn thương "dày cộm" mà hoang mang

VOH - Hậu vệ Ben Chiwell của Chelsea báo tin cực xấu khi phải nghỉ thi đấu thêm 2 tháng vì chấn thương gân khoeo.

Trong trận đấu với Brighton ở Carabao Cup tuần trước, hậu vệ Ben Chilwell chơi gần trọn vẹn 90 phút. Tuy nhiên, anh có dấu hiệu chấn thương và phải trải qua quá trình kiểm tra y tế.

Các bác sĩ xác nhận cầu thủ này phải nghỉ thi đấu khoảng 8 tuần (2 tháng) do chấn thương gân khoeo. Hậu vệ người Anh chỉ có thể trở lại vàng tháng 12 nếu quá trình hồi phục tốt. Điều này đồng nghĩa với việc Chilwell bỏ lỡ 7 trận đấu sắp tới của Chelsea.

Ben Chilwell lại dính chấn thương nặng. Ảnh: Internet
Ben Chilwell lại dính chấn thương nặng. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Chilwell không thể góp mặt cùng tuyển Anh trong 2 đợt tập trung phía trước, quãng nghỉ này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi đấu vòng loại EURO 2024 của Tam Sư.

Nhìn lại tiểu sử chấn thương của cầu thủ này, không ít người tỏ ra lo lắng cho tương lai của anh. Phía Chelsea luôn phải chuẩn bị phương án dự phòng trong bối cảnh CLB phải chơi ở nhiều mặt trận. 

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Ben Chilwell đã mắc phải 9 loại chấn thương khác nhau. Khi chơi cho Leicester City, cầu thủ này phải nghỉ thi đấu đến 177 ngày và bỏ lỡ tổng cộng 56 trận đấu.

Tiểu sử chấn thương của Ben Chilwell theo Transfermarkt. Ảnh: Internet
Tiểu sử chấn thương của Ben Chilwell theo Transfermarkt. Ảnh: Internet

Theo thống kê từ Transfermarkt, khi gia nhập Chelsea vào tháng 8 năm 2020 đến nay, Chilwell ngồi ngoài hơn 300 ngày vì chấn thương hành hạ chưa tính 2 tháng sắp tới. Điều đáng nói, chấn thương gân khoeo của cầu thủ này đã tái đi tái lại 3 lần.

Hiện tại, Chelsea còn 3 cầu thủ có thể đá vị trí hậu vệ trái là Ian Maatsen, Marc Cucurella và Levi Colwill. Mặc dù vậy, Reece James và Malo Gusto vắng mặt khiến cho Cucurella được đẩy sang đá hậu vệ cánh phải. 

Lực lượng của Chelsea ngày càng mỏng, các cầu thủ chấn thương chưa kịp hồi phục như Benoit Badiashile, Trevoh Chalobah và Carney Chukwuemeka mang đến nỗi lo rất lớn cho các CĐV và HLV Mauricio Pochettino.