Chờ...

1 pha lập công, 4 đường chuyền quyết định: Sao Man City "cháy" hơn khi không có De Bruyne trên sân?

VOH - Huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer cho rằng Phil Foden được tạo điều kiện toả sáng nhiều hơn khi Kevin De Bruyne vắng mặt. Ngòi nổ số 47 vừa sắm vai người hùng giúp Man City chiến thắng.

Man City hành quân đối đầu Bournemouth mà không có Kevin De Bruyne trong đội hình xuất phát. Đội trưởng người Bỉ chỉ được HLV Pep Guardiola tung vào sân từ băng ghế dự bị ở những phút ít ỏi cuối trận.

Đây là vòng đấu Ngoại hạng Anh thứ hai liên tiếp, De Bruyne không thể ra sân từ đầu do chấn thương cơ tái phát. Dù vậy, "Cityzens" vẫn bỏ túi ba điểm trọn vẹn rời sân khách nhờ bàn thắng duy nhất của Phil Foden.

1 pha lập công, 4 đường chuyền quyết định: Sao Man City chơi hay hơn khi không có De Bruyne trên sân? 1
Foden định đoạt thắng lợi cho nửa xanh thành Manchester. Ảnh: Internet.

Bình luận trong chương trình Premier League's Matchday Live, huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer cung cấp góc nhìn thú vị về Foden và De Bruyne: "Tôi nghĩ Phil tận hưởng trách nhiệm lớn hơn được giao khi Kevin không thi đấu. Phil có lẽ nghĩ mình phải thực hiện công việc của Kevin, tạo ra ma thuật cho Man City. Cậu ấy đòi hỏi bóng khi tất cả đều hướng về phía mình và phân phối, giống như lúc Kevin góp mặt trên sân".

"Phil toả sáng khi lĩnh nhận trách nhiệm ấy. Mọi người cũng đều tin tưởng và biết những gì cậu ấy có thể mang lại. Niềm tin của Pep đặt nơi Phil biểu hiện qua việc ông ấy luôn điền tên Phil vào đội hình. Cậu ấy đơn giản là cầu thủ tuyệt hảo". 

1 pha lập công, 4 đường chuyền quyết định: Sao Man City chơi hay hơn khi không có De Bruyne trên sân? 2
Ngoài bàn thắng, Foden còn cung cấp 4 đường chuyền quyết định cho các đồng đội ở trận đấu Bournemouth. Ảnh: Internet.

Pha lập công rạng sáng nay đã là bàn thắng thứ 16 trên mọi đấu trường của Foden. Ngòi nổ người Anh còn đóng góp 10 đường kiến tạo, giúp Man City duy trì khả năng cạnh tranh trong chiến dịch thường xuyên thiếu vắng De Bruyne.