Chờ...

100% tắc bóng thành công, 100% thắng tranh chấp tay đôi: Amrabat khiến đối thủ MU phát rồ

VOH - Trong lần đầu tiên được HLV Erik ten Hag bố trí đá chính, Sofyan Amrabat đã thể hiện bộ mặt chói sáng.

Bất ngờ xuất hiện khi Sofyan Amrabat được xếp ở vị trí hậu vệ trái. Giữa bối cảnh Luke Shaw chấn thương và Sergio Reguilon gặp vấn đề sức khỏe, HLV Erik ten Hag không còn nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, thực tế trên sân cho thấy nhiều khác biệt.

100% tắc bóng thành công, 100% thắng tranh chấp tay đôi: Amrabat khiến đối thủ MU phát rồ 1
Amrabat khóa chặt Rak-Sakyi khiến đối thủ phát rồ. Ảnh: Internet

Sofyan Amrabat có xu hướng bó vào trung lộ để tạo thành cặp tiền vệ trung tâm với Casemiro. So với người đồng đội, tuyển thù Morocco chủ yếu làm nhiệm vụ cầm nhịp cũng như hỗ trợ phòng ngự.

Số liệu của Sofascore cho thấy, Sofyan Amrabat thực hiện 67 đường chuyền trong hiệp một với tỷ lệ chính xác lên đến 97%. Ngoài ra, tiền vệ của MU đạt tỷ lệ tắc bóng lẫn tranh chấp tay đôi thắng 100%. 

Bản đồ nhiệt cho thấy, Sofyan Amrabat xuất hiện gần như ở mọi vị trí trên sân. Sau khoảng thời gian ngắn dưỡng thương, ngôi sao sinh năm 1996 cho thấy phong độ chói sáng. Màn trình diễn của Sofyan Amrabat làm CĐV MU nhớ về World Cup 2022.

100% tắc bóng thành công, 100% thắng tranh chấp tay đôi: Amrabat khiến đối thủ MU phát rồ 2
Biểu đồ nhiệt của Amrabat ở trận gặp Crystal Palace. Ảnh: Internet

Nhờ nguồn năng lượng dồi dào, Sofyan Amrabat giúp Morocco lọt vào Bán kết trước khi thua tuyển Pháp. Việc cựu cầu thủ Fiorentina lành lặn giúp HLV Erik ten Hag có thêm nhiều lựa chọn.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, MU để Fred gia nhập Fenerbahce tại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là lý do đội chủ sân Old Trafford quyết tâm mượn Sofyan Amrabat nhằm gia cố tuyến giữa.