Chờ...

100% thắng tranh chấp, 3 tắc bóng: Đã tìm thấy Haaland trong “túi quần” siêu trung vệ của Arsenal

VOH - William Saliba tiếp tục trở thành nỗi ác mộng của Erling Haaland khi khiến tiền đạo Man City tắt điện trước hàng thủ Arsenal.

Arsenal vừa có 90 phút chơi chắc chắn trước Man City. HLV Arteta đã lựa chọn đấu pháp hợp lý và giúp “Pháo thủ” thu về 1 điểm ngay tại hiểm địa Etihad. 

Với số điểm có được, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 2 kém đội đầu bảng Liverpool đúng 2 điểm. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn ở phía trước và việc thoát khỏi một trận thua Man City là tín hiệu đáng mừng. 

100-thang-tranh-chap-3-tac-bong-da-tim-thay-haaland-trong-tui-quan-sieu-trung-ve-cua-arsenal 1
Saliba khiến Haaland tắt điện hoàn toàn - Ảnh: Internet

Trước trận đấu, không nhiều người nghĩ “Pháo thủ” đủ sức khiến hàng công The Citizens im tiếng. Việc phải ngăn chặn những siêu sao như De Bruyne, Erling Haaland hay Phil Foden là nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ CLB nào. 

Đặc biệt là khiến “sát thủ” Haaland im hơi lặng tiếng trong cả 3 trận đấu gần nhất. Nguyên nhân chính cho việc này đến từ màn thể hiện xuất sắc của trung vệ William Saliba. 

100-thang-tranh-chap-3-tac-bong-da-tim-thay-haaland-trong-tui-quan-sieu-trung-ve-cua-arsenal 12
Thống kê cho thấy đẳng cấp của Saliba - Ảnh: Ngoại hạng Anh

Cầu thủ người Pháp đang tỏ ra lấn át sao Man City trong những lần đối đầu gần đây. Đêm qua cũng không phải ngoại lệ khi Saliba trực tiếp khiến Haaland “tắt điện” trên sân. 

Theo thống kê từ Sofascores, Saliba sở hữu 100% tỷ lệ tranh chấp tay đôi, 2 lần không chiến thành công, 3 cú tắc bóng và 1 lần ngăn chặn cú sút trong vòng cấm. 

Rõ ràng Arsenal khi có Saliba chỉ huy hàng thủ đã khác rất nhiều so với thời điểm họ thiếu vắng anh ở mùa trước. Sao tuyển Pháp đang từng bước trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Ngoại hạng Anh. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.