Chờ...

Thống kê chứng minh Big Six đã hết sợ Man City tại Ngoại hạng Anh 2023-2024

VOH - Man City ở Ngoại hạng Anh 2023/24 đã sa sút nghiêm trọng so với chính họ vào năm ngoái.

Vô địch Ngoại hạng Anh là một trong những nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ CLB nào. Để làm được điều này, các đội bóng buộc phải vượt qua Big Six gồm những cái tên cứng cựa như Chelsea, Man City, Arsenal, MU, Liverpool và Tottenham. 

Nhà ĐKVĐ The Citizens rõ ràng là CLB làm tốt nhất trong số những cái tên kể trên trong 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, ở mùa này cán cân quyền lực đã có sự thay đổi nhất định. 

thong-ke-chung-minh-big-six-da-het-so-man-city-tai-ngoai-hang-anh-2023-2024 1
Arsenal đã bất bại trước Man City ở cả 2 lượt trận - Ảnh: Internet

Sau một mùa giải ăn 3 đầy thành công, Man City đã đánh mất chính mình ở mùa này. The Citizens không thể áp đảo những Chelsea, Arsenal hay Tottenham tại Ngoại hạng Anh 2023/24. 

Trong tổng số 9 trận Man City đã giao đấu với Big Six, chỉ có đúng 2 lần Man City được nở niềm vui chiến thắng. Cả 2 đều diễn ra trước MU, còn lại The Citizens liên tiếp đón nhận kết quả hòa hoặc thua. 

thong-ke-chung-minh-big-six-da-het-so-man-city-tai-ngoai-hang-anh-2023-2024 12
Một Chelsea bất ổn cũng đủ sức khiến Man City mất điểm trong 2 lượt trận - Ảnh: Internet

Điều này khiến đội bóng của Pep Guardiola đang đứng trước viễn cảnh đánh mất ngôi vương. Cụ thể, Man City vừa có trận hòa thất vọng trên sân nhà Etihad với Arsenal và bị đội đầu bảng Liverpool nới rộng cách biệt lên thành 3 điểm. 

May mắn cho The Citizens khi lịch thi đấu của họ thời gian tới tại Ngoại hạng Anh không quá khó khăn. Thử thách duy nhất cản trở Man City chính là Tottenham, đội bóng đã cầm hòa nhà ĐKVĐ ở trận lượt đi. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.