Chờ...

2 kịch bản cho đội tuyển Việt Nam vượt qua Vòng loại thứ hai World Cup 2026

VOH - Chiến thắng Philippines giúp đội tuyển Việt Nam của HLV Kim Sang-sik nhen nhóm hy vọng đi tiếp ở bảng F Vòng loại World Cup 2026.

Hiệp một màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines tại SVĐ Mỹ Đình khép lại mà không có mành lưới bên nào rung lên. Tuy nhiên, cơn mưa bàn thắng đã đến sau giờ nghỉ.

Hạ gục các vị khách 3-2 sau cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính, "Những chiến binh sao vàng" thắp sáng hy vọng vượt qua bảng F Vòng loại World Cup 2026. Chiến thắng của Iraq trong trận đấu sớm đồng nghĩa khoảng cách giữa đội tuyển Việt Nam với Indonesia ở vị trí nhì bảng được rút ngắn chỉ còn 1 điểm.

doi-tuyen-viet-nam
Đội tuyển Việt Nam nhen nhóm cơ hội vượt qua vòng bảng. Ảnh: Internet

Ở lượt trận cuối, đoàn quân do HLV Kim Sang-sik dẫn dắt sẽ hành quân chạm trán Iraq, còn Indonesia tiếp đón Philippines trên sân nhà. Chỉ 2 đội dẫn đầu BXH mới được đi tiếp. Có 2 kịch bản cho đội tuyển Việt Nam giành suất còn lại, trong bối cảnh Iraq đã sớm đoạt tấm vé đầu tiên.

Nếu đánh bại Iraq và Indonesia không thể thắng Philippines, "Những chiến binh sao vàng" sẽ vươn lên xếp thứ hai. 

Trong trường hợp hoà đại diện Tây Á, thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng, với điều kiện Indonesia thua Philippines. Khi này, đội tuyển Việt Nam sẽ bằng 7 điểm với "Garuda", nhưng sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

viet-nam-world-cup
Cục diện bảng F Vòng loại World Cup 2026 sau lượt trận thứ 5. Ảnh: Internet

Hiệu số bàn thắng bại là tiêu chí đầu tiên để phân định thứ hạng khi có 2 đội bằng điểm trong bảng đấu. "Những chiến binh sao vàng" hiện có cùng hiệu số -2 tương tự Indonesia.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.