Chờ...

2 tình huống trọng tài và VAR làm ngơ, không cho Chelsea hưởng penalty trước Liverpool

VOH - Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đã có 2 pha vào bóng khiến Conor Gallagher và Christopher Nkunku ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài Paul Tierney đều không trao penalty cho Chelsea.

Trong khuôn khổ vòng 22 Ngoại hạng Anh, Chelsea phải hành quân đến Anfield chạm trán đội đầu bảng Liverpool. The Blues bị The Kop áp đảo và phải hứng chịu thất bại nặng nề 1-4 chung cuộc.

Tranh cãi nổ ra sau trận đại chiến xoay quanh một số tình huống đội khách không được hưởng penalty. Trọng tài Paul Tierney và phòng VAR đã bỏ qua 2 pha va chạm với Virgil van Dijk khiến Conor Gallagher cùng Christopher Nkunku ngã trong vòng cấm Liverpool.

2 tình huống trọng tài và VAR làm ngơ, không cho Chelsea hưởng penalty trước Liverpool 1
Trọng tài Tierney từ chối cho Chelsea hưởng penalty. Ảnh: Internet.

Pha bóng đầu tiên đến ngay ở phút thứ 7, khi Van Dijk truy cản Gallagher đột phá. Ống kính máy quay ghi lại khoảnh khắc đùi của trung vệ Hà Lan chạm vào người ngôi sao Chelsea, còn tay của anh cũng vòng quanh ngăn cản đối thủ.

Sang hiệp hai, Van Dijk tiếp tục vào bóng từ phía sau, làm Nkunku nằm sân đau đớn. Bình luận viên Ally McCoist nhận định được Football London dẫn lại: "Van Dijk đã đá vào chân phải Nkunku, đó là một quả penalty. Bạn có thể thấy tác động rõ ràng".

2 tình huống trọng tài và VAR làm ngơ, không cho Chelsea hưởng penalty trước Liverpool 2
Nkunku ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Van Dijk. Ảnh: Internet.

Trên MXH, không ít fan hâm mộ Chelsea bày tỏ sự phẫn nộ với cách cầm còi của trọng tài Tierney. Trận thua hôm nay có thể khiến The Blues một lần nữa bị rơi xuống nhóm nửa cuối BXH.