Chờ...

29 cơ hội tạo ra, 7 đường kiến tạo: Bruno gánh Bồ Đào Nha "cực mạnh" khác xa bộ mặt tại MU

VOH - Không phải Cristiano Ronaldo hay Goncalo Ramos, Bruno Fernandes mới là cầu thủ Bồ Đào Nha có màn trình diễn chói sáng nhất vòng loại EURO 2024.

Trong trận Bồ Đào Nha thắng Slovakia 3-2, Bruno Fernandes ghi dấu ấn với 2 đường kiến tạo. Sự xuất sắc của ngôi sao thuộc biên chế MU giúp các tiền đạo như Goncalo Ramos hay Cristiano Ronaldo hưởng lợi.

Số liệu của Squawka chỉ ra, Bruno Fernandes tạo ra đến 29 cơ hội trong suốt chiến dịch vòng loại EURO 2024. Trong đó, có 9 cơ hội ghi bàn rõ rệt và giúp cựu cầu thủ Sporting Lisbon sở hữu 7 đường kiến tạo.

29 cơ hội tạo ra, 7 đường kiến tạo: Bruno gánh Bồ Đào Nha
Bruno Fernandes liên tục tỏa sáng trên tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Bruno Fernandes cũng trực tiếp in dấu giày vào 11 bàn thắng của tuyển Bồ Đào Nha - thành tích không đồng đội nào sánh bằng. Màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1994 khác xa bộ mặt tương đối bạc nhược trong màu áo MU.

Kể từ đầu mùa, Bruno Fernandes chỉ ghi 2 bàn thắng và có 2 kiến tạo sau 10 trận ra sân tính trên mọi đấu trường. Với sự xuất hiện của Mason Mount, tuyển thủ Bồ Đào Nha không còn là sự lựa chọn số một ở vị trí hộ công.

Trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh, Bruno Fernandes được HLV Erik ten Hag trao cho tấm băng đội trưởng. Vai trò và vị thế mới tại sân Old Trafford khiến Bruno Fernandes chịu thêm nhiều áp lực.

Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã chính thức giành quyền tham dự VCK EURO 2024. Trải qua 7 lượt trận, đoàn quân HLV Roberto Martinez toàn thắng và ghi đến 27 bàn tại bảng J.