Chờ...

3 điểm nóng trận Arsenal vs Liverpool: Declan Rice đương đầu Mac Allister | "Tử huyệt" cho Saka khai thác

VOH - Màn thư hùng giữa Arsenal và Liverpool tại Emirates đêm mai hứa hẹn chứng kiến các cuộc đối đầu quyết liệt ở cả 3 tuyến.

1. Bukayo Saka vs Joe Gomez

Chạm trán địch thủ hùng mạnh, Arsenal rõ ràng cần Saka đạt đỉnh cao phong độ. Trụ cột người Anh là máy săn bàn số 1 của Arsenal từ đầu mùa và đã giải cơn khát bàn thắng kéo dài 6 trận, bằng pha lập công mở tỷ số tung lưới Fulham. Không những thế, Saka còn đang là ngôi sao Ngoại hạng Anh cung cấp nhiều đường kiến tạo nhất trên mọi mặt trận. 

3 điểm nóng trận Arsenal vs Liverpool: Declan Rice đương đầu Mac Allister | "Tử huyệt" cho Saka khai thác 1
Saka là "mũi khoan phá" đột biến nhất phía Arsenal. Ảnh: Internet.

Trong trận hoà 1-1 tại Anfield, số 7 Pháo thủ đã buộc Kostas Tsimikas phải sớm rời sân sau pha tranh chấp dũng mãnh. Andy Robertson chưa thể tái xuất, HLV Jurgen Klopp đành kéo Gomez ra biên trấn thủ hành lang trái. Đảm nhận vai trò không phải sở trường, hậu vệ cánh bất đắc dĩ có thể trở thành "tử huyệt" bị Saka khai thác.

2. Declan Rice vs Alexis Mac Allister

Trả lời phỏng vấn trước thềm chuyến hành quân đến Emirates, Klopp xác nhận đội khách không thể có sự phục vụ của Dominik Szoboszlai. Tiền vệ Hungary dính chấn thương và đây là mất mát khó bù đắp đối với The Kop.

Không có Szoboszlai, nhiệm vụ tranh chấp tuyến giữa sẽ được giao lại cho Mac Allister. Tuyển thủ Argentina đã có thể trở lại thi đấu sau thời gian dưỡng thương, trong chiến thắng Newcastle 4-2.

3 điểm nóng trận Arsenal vs Liverpool: Declan Rice đương đầu Mac Allister | "Tử huyệt" cho Saka khai thác 2
Màn đối đầu quyết liệt nơi trung tuyến. Ảnh: Internet.

Chờ đợi Mac Allister hứa hẹn là trận đấu không dễ dàng, khi anh phải đối đầu Rice đáng gờm. Số 41 Arsenal đã tạo ra màn trình diễn ấn tượng khi 2 đội gặp gỡ cuối tháng trước, đặc biệt là tình huống lùi về bọc lót, làm chậm nhịp lên bóng của 4 cầu thủ Liverpool.

3. Darwin Nunez vs William Saliba

Mohamed Salah đã lên đường dự CAN, buộc Klopp phải xoay xở bằng các quân bài tấn công còn lại trong 1 tháng tới. Nunez chính vì thế sẽ có cơ hội góp mặt trong đội hình xuất phát nhiều hơn. 

3 điểm nóng trận Arsenal vs Liverpool: Declan Rice đương đầu Mac Allister | "Tử huyệt" cho Saka khai thác 3
Nunez có khả năng ra sân từ đầu đêm mai. Ảnh: Internet.

Tuy là trung phong nhưng tiền đạo Uruguay có khuynh hướng di chuyển hơi chếch về bên trái. Saliba lại là trung vệ lệch phải trong bộ tứ vệ Arsenal, nên sẽ giáp mặt với Nunez thường xuyên hơn Gabriel Magalhaes. 

Thực tế khi số 9 Liverpool vào sân từ băng ghế dự bị ở màn so tài tại Anfield, hậu vệ người Pháp đã tập trung theo kèm và phong toả đối thủ. Chính Saliba là người đã đua tốc độ với Nunez, khoá hướng chuyền từ Salah đến đồng đội ở pha phản công nguy hiểm của The Kop cuối trận.