3 điểm yếu tại MU khiến Ten Hag nguy cơ mất công việc 9 triệu bảng/năm

VOH - Erik ten Hag vẫn chưa thể biến MU trở thành 1 CLB hùng mạnh như những cam kết trước đó.

MU đã bất bại trong 4 trận đấu gần đây, song màn trình diễn của thầy trò Erik ten Hag vẫn đem tới nhiều vết gợn cho CĐV. Đơn cử như trận thắng Coventry tại Bán kết FA Cup khi “Quỷ đỏ” dẫn trước 3 bàn nhưng vẫn để đối thủ kéo đến loạt đá penalty phân định thắng thua. 

jose-mourinho-co-den-45-cau-thu-tai-mu-toi-khong-muon-ky-hop-dong-vi-su-thieu-chuyen-nghiep1
Ten Hag gây thất vọng lớn ở mùa này - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, nửa đỏ thành Manchester còn bị Sheffield United gây khó khăn khi 2 lần vươn lên dẫn trước ngay tại Old Trafford. MU thậm chí phải nhờ cậy đến màn tỏa sáng cá nhân của Bruno Fernandes mới có thể ngược dòng thành công. 

Sau gần 2 mùa giải gắn bó cùng MU, Erik ten Hag vẫn chưa thể giúp CLB này trở thành thế lực tại bóng đá Anh như đã cam kết. Cựu HLV Ajax còn tới 3 điểm yếu mãi không tìm ra phương án khắc phục tại “Quỷ đỏ”. 

Hàng thủ đối diện quá nhiều áp lực

Theo The Sun, MU là CLB nhận nhiều cú sút nhất trung bình mỗi 90 phút đấu với 17.7/trận. Thành tích này chỉ thấp thứ 2 sau Sheffield United (17.9) và thua xa con số 8 của Man City. 

3-diem-yeu-tai-mu-khien-ten-hag-nguy-co-mat-cong-viec-9-trieu-bangnam 12
MU nhận quá nhiều cú sút từ đối phương - Ảnh: The Sun

Ten Hag rõ ràng có lý do để biện minh cho tình trạng này khi hàng thủ MU tan hoang ở mùa giải năm nay. Lần lượt Martinez hay Lindelof đều gặp chấn thương xuyên suốt những trận gần đây. 

Tuy nhiên, việc nhận quá nhiều cú dứt điểm từ đối thủ rõ ràng có tác động lớn từ chuyến thuật do HLV áp dụng. Đích thân Diego Dalot cũng thừa nhận khoảng cách giữa hàng thủ và hàng tiền vệ quá lớn dẫn đến việc các đối thủ dễ dàng khai thác. 

Tuyến giữa quá thụ động

Ngoại trừ Bruno Fernandes, hàng tiền vệ của MU mùa này đang thiếu đi tính cơ động cần thiết trên sân. Các cầu thủ như Casemiro hay Scott McTominay đều không giỏi trong việc tịnh tiến và kiểm soát tuyến giữa. 

3-diem-yeu-tai-mu-khien-ten-hag-nguy-co-mat-cong-viec-9-trieu-bangnam 1
Bruno đang phải gòng gánh quá nhiều nhiệm vụ - Ảnh: Internet

Điều này khiến cho Bruno Fernandes phải đảm đương hết công việc sáng tạo trên sân. Trong một ngày đội trưởng MU bị kèm chặt, đội bóng của Erik ten Hag gần như không đủ sức gây sát thương cho đối thủ.

MU đang từ bỏ điểm mạnh của mình

Ở mùa giải năm nay, MU đang quá chậm chạp trong việc chuyển đổi trạng thái. Phần vì Erik ten Hag mong muốn các học trò chơi bóng kiểm soát và tấn công trực diện nhiều hơn. 

3-diem-yeu-tai-mu-khien-ten-hag-nguy-co-mat-cong-viec-9-trieu-bangnam 19
Các cầu thủ chưa hiểu rõ triết lý HLV - Ảnh: Internet

Song, điều này rõ ràng đang phản tác dụng bởi các cầu thủ tấn công “Quỷ đỏ” hiện sở hữu như Rashford, Garnacho, Hojlund hay Antony đều rất mạnh ở khoản tốc độ. 

Việc Eriksen không ra sân cũng ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng này. Cầu thủ người Đan Mạch mùa trước thường có nhiệm vụ triển khai bóng lên thật nhanh cho các ngôi sao tấn công bằng các đường chuyển chuẩn xác. 

Mọi chuyện đã thay đổi đáng kể khi Erik ten Hag quyết định tin dùng Kobbie Mainoo. Trái ngược với người đàn anh, sao tuyển Anh lại mạnh ở khâu kiểm soát và chắc chắn với các đường chuyền an toàn hơn. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.