Chờ...

4 bàn thắng, 3 kiến tạo/21 trận: Trụ cột Arsenal không thừa nhận “dở tệ” vì điều này

VOH - Tiền đạo Gabriel Jesus cho rằng bản thân xuống phong độ tại Arsenal vì chấn thương.

Arsenal đang sở hữu hàng tấn công nguy hiểm bậc nhất châu Âu. Bằng chứng “Pháo thủ” là đội dẫn đầu số bàn thắng tại Ngoại hạng Anh với 75 pha lập công. 

HLV Mikel Arteta đã và đang xây dựng thành công một đội ngũ không cần một tiền đạo mục tiêu. Theo đó, các cầu thủ lập công nhiều nhất cho Arsenal gồm Bukayo Saka hay Kai Havertz. 

Jesus đánh mất phong độ ở mùa này - Ảnh: Internet
Jesus đánh mất phong độ ở mùa này - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Arsenal hiểu rõ đội bóng cần phải sớm sở hữu một chủ công xuất sắc. Trong một trận đấu mang tính chất quan trọng, việc tiền đạo của bạn không biết cách tỏa sáng sẽ khiến CLB gặp nhiều bất lợi. 

Đây cũng là điều “Pháo thủ” gặp thường xuyên ở mùa này khi bộ đôi Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều gây thất vọng. Đặc biệt là trường hợp của cựu sao Man City, anh chỉ mới đóng góp 4 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 21 trận mùa này. 

Sao tuyển Brazil thi đấu với nhiều vết đau - Ảnh: Internet
Sao tuyển Brazil thi đấu với nhiều vết đau - Ảnh: Internet

Trong những trận đấu gần đây, Gabriel Jesus cũng chơi với phong độ không cao. Cầu thủ người Brazil tỏ ra lạc nhịp và xử lý thiếu dứt khoát ở một số thời điểm cần quyết đoán của một chân sút hàng đầu. 

Giải thích cho việc bản thân đánh mất phong độ tại Arsenal, Gabriel Jesus cho biết: “Tôi không nhớ rõ lần cuối mình thi đấu mà không gặp những vết đau là khi nào”. 

Có thể thấy, chấn thương đã liên tục ám ảnh Gabriel Jesus trong khoảng thời gian vừa qua. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến khả năng thi đấu cũng như phong độ của cầu thủ này. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.