4 điểm nóng đại chiến Man City vs Arsenal: "Cỗ máy" phong tỏa Haaland | Rodri hay Rice giỏi hơn?

VOH - Trận "chung kết sớm" của Ngoại hạng Anh 2023-2024 giữa Man City và Arsenal mang đến những cuộc đối đầu cá nhân đỉnh cao, trải đều khắp ba tuyến.

1. Kai Havertz vs Ruben Dias

Havertz đang trải qua những ngày thăng hoa nhất kể từ khi gia nhập Arsenal. Bốn vòng đấu Ngoại hạng Anh liên tiếp, ngòi nổ người Đức ghi bàn liên tiếp và còn đóng góp 2 đường dọn cỗ cho các đồng đội lập công.

Gabriel Jesus đã có thể tái xuất, nhưng HLV Mikel Arteta có lẽ sẽ không mạo hiểm điều chỉnh đội hình xuất phát đang vận hành trơn tru, trước trận đánh then chốt của cả mùa giải. Havertz nhiều khả năng tiếp tục được bố trí chơi cao nhất trên hàng công "Pháo thủ" và đối đầu lá chắn Dias phía Man City.

2. Declan Rice vs Rodri

rodri-declan-rice
Rice so tài Rodri được nhận định là điểm nóng nhất trận Man City vs Arsenal. Ảnh: Internet

Trận đại chiến sắp tới sẽ trả lời câu hỏi hóc búa: ai là tiền vệ phòng ngự hay nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Arsenal đã chiến thắng trong canh bạc đắt giá nhất lịch sử CLB, khi Rice mang đến sức bật vô cùng lớn nơi tuyến giữa.

Tiền vệ xứ sương mù là niềm hy vọng lớn phía "Pháo thủ", để hiện thực hóa mục tiêu chấm dứt mạch 62 trận bất bại của Man City mỗi khi Rodri xuất hiện trên sân. Trụ cột Tây Ban Nha không thể thi đấu ở trận thua tại Emirates trong giai đoạn một mùa giải vì án treo giò và đang tràn đầy quyết tâm giúp "Cityzens" phục hận.

3. Kevin De Bruyne vs Martin Odegaard

Được công nhận xuất sắc bậc nhất vị trí của mình, De Bruyne cùng Odegaard đều là những nguồn cảm hứng bất tận cho hàng công Man City lẫn Arsenal. Màn chạm trán trực tiếp giữa hai nhạc trưởng tài hoa hoàn toàn có thể định đoạt cục diện của trận thư hùng tại Etihad.

4. Erling Haaland vs William Saliba

haaland-saliba
Haaland đối mặt Saliba, "cỗ máy" trong hàng thủ Arsenal theo mô tả của Gabriel Magalhaes. Ảnh: Internet

Không hiệu quả bằng mùa giải ra mắt nhưng Haaland vẫn đang dẫn đầu BXH săn bàn tại Ngoại hạng Anh. Nếu để lộ dù chỉ khoảng trống nhỏ nhất, "Pháo thủ" cũng có nguy cơ bị tiền đạo Na Uy trừng phạt.

Đội khách hiện sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất hạng đấu số một xứ sương mù và có cơ sở chặn đứng Haaland. Saliba nhạy bén và vững chắc chính là "quân bài tẩy" trong tay HLV Mikel Arteta.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.