Chờ...

5 điểm nhấn trận West Ham 3-1 Chelsea: David Moyes đẳng cấp | The Blues cần bổ sung thêm tiền đạo

VOH - West Ham đã có màn thể hiện xuất sắc trước Chelsea. HLV Mauricio Pochettino vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn cải thiện thành tích The Blues tại mùa bóng năm nay.

David Moyes quá kinh nghiệm trước Pochettino 

David Moyes sử dụng chiến thuật ấn tượng trước Chelsea - Ảnh: Internet
David Moyes sử dụng chiến thuật ấn tượng trước Chelsea - Ảnh: Internet

Trước cuộc đối đầu với Chelsea, không ít người tin rằng West Ham có thể tạo nên điều gì khó khăn cho The Blues. Đặc biệt, sau khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò Pochettino trước ứng cử viên vô địch Liverpool. 

Tuy nhiên, cựu HLV MU đã lựa chọn đấu pháp hợp lý khi cho The Hammers chơi phòng ngự số đông và trực chờ vào các pha phản công. Điều này đã mang đến hiệu quả khi The Blues tỏ ra bế tắc dù chơi hơn người và sớm trả giá bằng 3 bàn thua. 

Hàng thủ Chelsea tiếp tục mắc sai lầm

Axel Disasi có trận đấu đáng quên - Ảnh: Internet
Axel Disasi có trận đấu đáng quên - Ảnh: Internet 

Trong trận đấu với Liverpool, Chelsea trong những phút đầu tiên đã liên tục khiến khung thành của thủ môn Robert Sanchez rơi vào nhiều tình huống báo động. Tuy nhiên, mọi thứ đã phần nào bị che mờ sau 45 phút ấn tượng tại hiệp 2. 

Dẫu vậy, trong cuộc đối đầu với West Ham, điểm yếu ngày càng lộ rõ khi cách triển khai phòng ngự The Blues gặp nhiều sai số. Đặc biệt phải kể đến tân binh Axel Disasi, cầu thủ người Pháp chơi thiếu tập trung và mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội nhà.

Thậm chí, cả 3 bàn thua của Chelsea đều xuất phát từ các tình huống sai lầm cá nhân. Nếu không sớm cải thiện, họ sẽ còn phải trả giá trong những trận đấu kế tiếp. 

Chelsea quá phụ thuộc Enzo Fernandez 

Chelsea quá phục thuộc vào Enzo - Ảnh: Internet
Chelsea quá phục thuộc vào Enzo - Ảnh: Internet

Cầu thủ người Argentina đóng một vai trò lớn trong lối chơi của Chelsea. Không ít lần trong trận đấu trước West Ham, Enzo Fernandez đưa ra các đường chuyền tạo đột biến cao và mở ra cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. 

Tuy nhiên, mọi thứ dần trở nên bế tắc hơn với The Blues khi West Ham tìm cách bịt kín không gian chơi bóng của ngôi sao này. Mất đi nhạc trưởng của mình, Chelsea gần như không tạo ra được bất kỳ cơ hội nào đáng kể tại hiệp 2. 

Thậm chí, dù được chơi hơn người nhưng các học trò HLV Pochettino vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm đường đến khung thành The Hammers. 

HLV Pochettino cần bổ sung thêm tiền đạo 

Một mình Jackson là không đủ để khỏa lấp trọng trách ghi bàn - Ảnh: Internet
Một mình Jackson là không đủ để khỏa lấp trọng trách ghi bàn - Ảnh: Internet

Nicolas Jackson vẫn tiếp tục có trận đấu nỗ lực và chơi ấn tượng trước West Ham. Cầu thủ 22 tuổi đi bóng tốt và sở hữu tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, kỹ năng chọn vị trí cũng như dứt điểm của tiền đạo này vẫn chưa thực sự nhạy bén. 

Do đó, Chelsea cần phải có thêm nhiều phương án chất lượng để thay thế ngôi sao này trong một số trường hợp khi The Blues muốn làm mới hàng công. 

Cơn bão chấn thương tiếp tục gieo sầu Chelsea 

Cơn bão chấn thương tiếp tục gieo sầu Chelsea - Ảnh: Internet
Cơn bão chấn thương tiếp tục gieo sầu Chelsea - Ảnh: Internet

Hành quân đến sân West Ham United, Chelsea gặp nhiều trở ngại khi để The Hammers dẫn trước. Tuy nhiên, pha độc diễn của Carney Chukwuemeka đã giúp CLB Tây London gỡ hòa 1-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Dù vậy, HLV Mauricio Pochettino đã nhận tin cực xấu từ chính Carney Chukwuemeka. Dù không va chạm với ai, cựu cầu thủ Aston Villa vẫn nằm sân với vẻ mặt đau đớn và phải nhờ các bác sĩ dìu khỏi sân.

Tính đến thời điểm này, Chelsea ghi nhận 7 trường hợp dính chấn thương gồm Christopher Nkunku, Armando Broja, Wesley Fofana, Trevoh Chalobah, Reece James, Benoit Badiashile và Carney Chukwuemeka.