Chờ...

5 nền tảng cho Arsenal chiến thắng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh: Chấp tiền đạo cắm | Không sợ "virus" Cúp C1

VOH - Arsenal có đủ cơ sở cạnh tranh cùng Liverpool và Man City trong hành trình chinh phục ngôi vương Ngoại hạng Anh 2023-2024. Không ít con số thống kê ấn tượng đang đứng về phía "Pháo thủ".

1. Hàng phòng ngự kiên cố nhất năm 2024

Qua 26 vòng đấu Ngoại hạng Anh 2023-2024, Arsenal mới chỉ để lọt lưới 23 bàn thua. Đây là thành tích phòng thủ tốt nhất ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. 

Hệ thống phòng ngự chặt chẽ của đội chủ sân Emirates khiến các đối thủ rất khó tiếp cận khung thành do thủ môn David Raya trấn giữ. Thống kê của Squawka cho thấy kể từ khi bước sang năm mới 2024, "Pháo thủ" chỉ phải đối đầu 1.8 bàn thua kỳ vọng, ít hơn hẳn đội sở hữu hàng thủ tốt chắc chắn thứ hai giải đấu là Man City (6.83 bàn thua kỳ vọng).

5 nền tảng cho Arsenal chiến thắng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh:
Arsenal vô cùng kiên cố. Ảnh: Internet.

2. Mạch ghi bàn đáng sợ

Tính riêng trong tháng trước, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt đã toàn thắng 4 trận và ghi đến 18 bàn thắng. Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh cán mốc 7 hiệp đấu liên tiếp ghi từ 2 bàn trở lên, khởi đầu bằng 2 pha lập công của Gabriel Martinelli và Leandro Trossard trong hiệp hai chiến thắng Liverpool.

3. "Chấp" tiền đạo cắm

Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều không đạt phong độ tốt, nhưng "Pháo thủ" vẫn còn nhiều phương án tấn công đa dạng khác. Những ngòi nổ Bukayo Saka, Trossard, Martinelli hay Kai Havertz đều có thể gánh vác trách nhiệm săn bàn. 62 bàn thắng qua 26 vòng đấu Ngoại hạng Anh đầu tiên là thành tích ghi bàn tốt nhất của Arsenal kể từ chiến dịch 1963-1964,

5 nền tảng cho Arsenal chiến thắng cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh:
Arsenal không phụ thuộc vào các tiền đạo cắm. Ảnh: Internet.

4. Vũ khí tình huống cố định hữu hiệu

Nếu Arsenal bước lên ngôi vương mùa này, Nicolas Jover xứng đáng được vinh danh. Đảm trách mảng tổ chức tấn công lẫn phòng ngự ở các pha bóng chết, trợ lý đắc lực trong BHL của Arteta biến "Pháo thủ" trở nên vô cùng đáng gờm. Arsenal đã ghi 19 bàn thắng từ những tình huốn cố định, nhiều hơn bất kỳ đội Ngoại hạng Anh nào. 

5. Không sợ "virus" Cúp C1

Lịch sử đã chứng kiến không ít CLB hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh vì phải căng sức ở cả đấu trường châu Âu. Arsenal đã vào đến vòng 1/8 Cúp C1, nhưng chia sức trên hai mặt trận chưa từng là vấn đề đối với ông lớn bắc London.

"Pháo thủ" đang sở hữu mạch 21 trận Ngoại hạng Anh bất bại ở những vòng đấu có các trận cầu cấp độ châu lục giữa tuần. Trong chuỗi kết quả miễn nhiễm với ảnh hưởng cúp châu Âu, họ giành đến 17 chiến thắng.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.