Chờ...

6 điểm nhấn Arsenal 0-2 Liverpool: Havertz quên cách đá tiền đạo | Klopp "out trình" Arteta

VOH - Màn thư hùng giữa Arsenal và Liverpool tại Emirates diễn ra vô cùng hấp dẫn. The Kop đã đánh bại Pháo thủ sau những giây phút đôi công mãn nhãn.

1. Havertz quên cách đá tiền đạo

Tiền đạo là vai trò quen thuộc của Kai Havertz ngày khoác áo Chelsea. Đêm qua, ngôi sao người Đức được HLV Mikel Arteta bố trí trở lại vị trí cũ, để thay thế Gabriel Jesus dính chấn thương. 

Có lẽ khoảng thời gian lâu ngày đã làm mai một bản năng sát thủ của Havertz. Số 29 Arsenal phung phí một loạt cơ hội, bao gồm cú sút không trúng tâm bóng ở phút 29 và pha đánh đầu chệch cột dọc cận thành cuối hiệp 1. Thống kê từ Sofa Score chỉ ra Havertz là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất trên sân, nhưng hiệu quả lại là con số 0 tròn trĩnh.

6 điểm nhấn Arsenal 0-2 Liverpool: Havertz quên cách đá tiền đạo | Chu kỳ buông tiếp diễn 1
Havertz kém sắc bén trước Liverpool. Ảnh: Internet.

2. Klopp cao tay hơn Arteta

Ngay đầu hiệp 2, HLV Jurgen Klopp đã điều chỉnh hàng công. Nhận thấy Darwin Nunez bị William Saliba khoá chặt, chiến lược gia người Đức bố trí chân sút Na Uy hoạt động rộng hơn, thay vì cố định ở trung lộ.

Thay đổi này khiến Saliba khó phong toả Nunez hơn hẳn hiệp đấu đầu tiên. Chính số 9 The Kop là người dốc bóng từ sân nhà, khởi xướng tình huống Luis Diaz ấn định chiến thắng 2-0.

Klopp cũng táo bạo hơn hẳn Mikel Arteta trong các phương án thay người. Thuyền trưởng đội khách quyết đoán tung bộ đôi tài năng trẻ Bobby Clark và Conor Bradley vào sân làm mới tuyến giữa, ngay khi Curtis Jones và Harvey Elliott xuống sức. Cặp tiền vệ mới chỉ 18 và 20 tuổi của Liverpool có vẻ đã gây ra bất ngờ, làm lung lay trung tuyến Arsenal cuối trận.

3. Rice áp đảo Allister

Declan Rice đối đầu Alexis Mac Allister là cuộc đụng độ được chờ đợi từ trước khi trận đại chiến diễn ra. 59 phút tại Emirates cho thấy tiền vệ người Anh hoàn toàn vượt trội so với nhà vô địch World Cup 2022. 

Phút 29, Rice có pha pressing tầm cao khiến Allister chới với ngã xuống sân và suýt chút nữa, Pháo thủ đã ghi bàn. Không lâu sau giờ nghỉ giữa trận, Klopp đành rút cậu học trò Argentina khỏi sân đầu tiên và tung Ryan Gravenberch vào đối chọi trụ cột đối thủ.

6 điểm nhấn Arsenal 0-2 Liverpool: Havertz quên cách đá tiền đạo | Chu kỳ buông tiếp diễn 2
Rice là điểm sáng trong thất bại của Arsenal. Ảnh: Internet.

4. Thủ lĩnh hàng thủ Konate

Virgil van Dijk bị ốm và bỏ lỡ trận đấu, Ibrahima Konate đã thay thế đàn anh lãnh đạo hàng phòng ngự đội khách. Trung vệ người Pháp vừa là chốt chặn vững chắc làm nản lòng các ngòi nổ Arsenal, vừa không ngừng hò hét chỉ đạo đồng đội hiệu quả.

5. Trận đấu của xà ngang 

Có đến 3 lần trong trận, bóng tìm trúng xà ngang. Martin Odegaard, Trent Alexander-Arnold và Diogo Jota đều bị khước từ các bàn thắng mười mươi. Alexander-Arnold thật sự kém may khi ở trận hoà tại Anfield, hậu vệ Liverpool cũng bị khung gỗ Pháo thủ từ chối 1 pha lập công.

6. Chu kỳ buông tiếp diễn

Thất thế tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt tiếp tục bị đập tan hy vọng vô địch ở 1 đấu trường nữa. Rất có thể đây sẽ là mùa giải thứ 4 liên tiếp, đội chủ sân Emirates trắng tay trên mọi mặt trận, nếu không tính Siêu cúp Anh.