Chờ...

6 tình huống giải vây, 3 lần đánh chặn: “Người thừa” Arsenal bỏ túi cùng lúc Leroy Sane và Kai Havertz

VOH - Cầu thủ đang thuộc biên chế Arsenal, Tomiyasu Takehiro đã cùng lúc khiến 2 ngôi sao Leroy Sane và Kai Havertz phải im hơi lặng tiếng.

Rạng sáng nay (10/9), ĐT Đức trên sân nhà đã có cuộc tiếp đón các vị khách là ĐT Nhật Bản trong chuỗi trận giao hữu vào tháng 9. 

Dù được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Nhật Bản. Tuy nhiên, Kai Havertz và các đồng đội lại có một trận đấu đáng quên khi thua tan tác 1-4

Đáng chú ý, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đoàn quân quân HLV Hansi-Flick và là thất bại thứ 4 trong 5 trận giao hữu gần nhất. 

ĐT Đức đang dần đánh mất chính mình - Ảnh: Internet
ĐT Đức đang dần đánh mất chính mình - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, thống kê chỉ ra ĐT Đức chỉ có 11 lần dứt điểm trong trận đấu sáng nay và 3 lần trúng đích. Trong khi đó, Nhật Bản đạt hiệu suất hiệu quả gần gấp 4 lần với 11 cú sút đi trúng mục tiêu. 

Có thể thấy, hàng công của ĐT Đức đang gặp vấn đề nghiêm trọng khi không biết cách tạo ra áp lực lên hàng thủ đối phương và không biết cách ghi bàn. 

Cả 2 ngôi sao tấn công nổi bật nhất bên phía ĐT Đức là Kai Havertz và Leroy Sane tỏ ra lạc nhịp, đồng thời bị khóa chặt bởi 1 cái tên duy nhất từ CLB Arsenal - Tomiyasu Takehiro. 

Tomiyasu Takehiro có trận đấu thể hiện xuất sắc - Ảnh: Internet
Tomiyasu Takehiro có trận đấu thể hiện xuất sắc - Ảnh: Internet

Theo Sofascore, cầu thủ mang áo số 16 được chấm 7 điểm trong suốt 90 phút đối đầu ĐT Đức. Anh sở hữu thống số ấn tượng với 0 lần để bị qua người, 6 pha giải vây và 3 tình huống đánh chặn thành công. 

Thậm chí, trong những cuộc đua tốc độ với Leroy Sane, tuyển thủ Nhật Bản không hề toả ra thua kém mà còn có liên tiếp các pha vào bóng chính xác. 

Dù chưa có được xuất đá chính tại Arsenal. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục giữ vững phong độ như trên, HLV Mikel Arteta có lẽ nên cân nhắc một vị trí chính thức cho cầu thủ này. 

*Video màn trình diễn đẳng cấp của Tomiyasu trước ĐT Đức:

6 tình huống giải vây, 3 lần đánh chặn: “Người thừa” Arsenal bỏ túi cùng lúc Leroy Sane và Kai Havertz 3