Chờ...

7 pha tắc bóng, 8 lần tranh chấp tay đôi thành công: Jorginho thể hiện phẩm chất vô giá tại Arsenal!

VOH - Trong lần hiếm hoi được HLV Mikel Arteta bố trí đá chính, Jorginho đã phô diễn đẳng cấp vượt trội giúp đội nhà đánh bại Brentford.

Giữa bối cảnh Declan Rice lẫn Thomas Partey dính chấn thương, HLV Mikel Arteta không còn nhiều lựa chọn. Đấu trường như Carabao Cup được xem như cơ hội để chiến lược gia người Tây Ban Nha thử nghiệm đội hình, trao cơ hội cho kép phụ.

Jorginho được đeo tấm băng đội trưởng và thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chuyến làm khách đến sân Brentford. Theo số liệu của Sofascore, Jorginho chạm bóng đến 107 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên đến 90%.

7 pha tắc bóng, 8 lần tranh chấp tay đôi thành công: Jorginho thể hiện phẩm chất vô giá tại Arsenal! 1
Jorginho thi đấu ấn tượng trước Brentford. Ảnh: Internet

Cựu cầu thủ Napoli tạo ra 2 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, tuy nhiên đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài khả năng cầm nhịp và hỗ trợ tấn công, Jorginho cũng có nhiều đóng góp cho mặt trận phòng ngự.

Các thống kê cho thấy, ngôi sao sinh năm 1991 thực hiện 7 tình huống tắc bóng, đánh chặn thành công 3 lần và có 8 lần thắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Dù đã bước sang tuổi 31 tuổi, Jorginho vẫn cho thấy phẩm chất vô giá về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Jorginho đứng trước khả năng chia tay sân Emirates. Tuy nhiên, anh quyết định gắn bó với The Gunners ngay cả khi không được đảm bảo suất đá chính.

Các giải đấu như Carabao Cup hay FA Cup giúp Jorginho có cơ hội khẳng định bản thân. Sau trận thắng 1-0 trước Brentford, Arsenal tiến thẳng vào vòng 4 Carabao Cup để đụng độ West Ham United.