Chờ...

9 pha tắc bóng, 11 lần thắng tranh chấp: Chelsea đích thị đang sở hữu “quái vật” tại hàng phòng ngự

VOH - Trong lần hiếm hoi được HLV Chelsea, Mauricio Pochettino điền tên vào đội hình xuất phát. Marc Cucurella đã có một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp.

Với việc Malo Gusto phải nhận tấm thẻ đỏ trong trận thua Aston Villa, không ít CĐV Chelsea tỏ ra quan ngại cho HLV Pochettino bởi ông hiện không có cái tên nào đủ sức chơi ở vị trí này. Theo đó, cả 2 ngôi sao đủ sức đảm đương gồm Reece James và Malo Gusto đều vắng mặt vì những lý do khác nhau. 

Tuy nhiên, trong trận đấu với Brighton tại vòng 3 Carabao Cup, chiến lược gia người Argentina đã có câu trả lời cho vấn đề này. Cựu HLV PSG đã quyết định bất ngờ khi bố trí Marc Cucurella đá ở vị trí hậu vệ phải. 

Marc Cucurella có trận đấu trên cả tuyệt vời - Ảnh: Internet
Marc Cucurella có trận đấu trên cả tuyệt vời - Ảnh: Internet

Cựu sao Brighton trong lần hiếm hoi được Pochettino trao niềm tin đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Theo Sofascore, anh là một trong những cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận (7.8 điểm). 

Ngoài ra, hậu vệ người Tây Ban Nha còn sở hữu thống kê phòng ngự cực khủng. Cụ thể, suốt 90 phút góp mặt trên sân anh thực hiện đến 9 pha tắc bóng chính xác, 11 thắng tranh chấp và 2 không chiến thành công. 

Cầu thủ 25 tuổi đang cố gắng lấy lại vị trí đá chính - Ảnh: Internet
Cầu thủ 25 tuổi đang cố gắng lấy lại vị trí đá chính - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, ngôi sao 25 tuổi xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân và trở thành "quái vật" trong việc thu hồi bóng cho Chelsea. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, khả năng anh lấy lại niềm tin nơi Pochettino là rất cao. 

Cuối tuần này, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân Fulham. Marc Cucurella hoàn toàn có thể được Pochettino xem xét cho đá chính trong trận cầu này bên hành lang cánh phải The Blues. 

*Video màn trình diễn của Marc Cucurella: