Chờ...

8 cứu thua, 30 đường chuyền thành công: "Người nhện" MU thăng hoa khi trở lại Ngoại hạng Anh

VOH - Với 8 pha cứu thua, trong đó có 5 lần đổ người cản phá trong vòng cấm, Andre Onana được xem như chìa khóa giúp MU thủ hòa không bàn thắng trước Liverpool.

MU đã làm được điều gần như bất khả thi là cầm hòa không bàn thắng trước Liverpool tại "thánh địa" Anfield. Đây thực sự là bước tiến lớn với đoàn quân HLV Ten Hag bởi ở lần đối đầu gần nhất tại Anfield, Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng với tỷ số đậm lên tới 7-0.

Không thể phủ nhận hàng thủ MU đã có một ngày thi đấu hiệu quả và giữ được sự tập trung đến những phút cuối cùng. Trong số này, ngôi sao lớn nhất chắc chắn phải kể đến thủ thành Andre Onana.

8 cứu thua, 30 đường chuyền thành công:
Andre Onana khiến các chân sút Liverpool nản lòng với những pha bay người cản phá ngoạn mục. Ảnh: Internet

Andre Onana dần trở thành đề tài chế giễu khi gia nhập MU. Liên tiếp những sai lầm nghiệp dư khi ra đấu trường Cúp C1 khiến ngôi sao sinh năm 1996 chịu áp lực tâm lý. Tuy nhiên, ở Ngoại hạng Anh, Onana vẫn luôn là chính mình và đóng vai trò như chốt chặn đáng tin cậy nhất của Quỷ đỏ.

Trước sức ép đến nghẹt thở từ các chân sút Liverpool, thủ môn người Cameroon cho thấy giá trị của mình khi thực hiện đến 8 pha cứu thua, trong đó có 5 lần đổ người cản phá trong vòng cấm. Đây cũng là trận giữ sạch lưới thứ 6 của Onana tại Ngoại hạng Anh, đưa anh trở lại vị trí dẫn đầu cho danh hiệu Găng tay vàng.

Ngoài cứu thua, khả năng chơi chân của cựu thủ môn Ajax cũng là một điểm nhấn lớn. Theo thống kê, Onana đã thực hiện thành công 30 đường chuyền, cao hơn bất kỳ cầu thủ MU nào trên sân.

8 cứu thua, 30 đường chuyền thành công:
Onana là cầu thủ MU chuyền bóng thành công nhiều nhất trên sân. Ảnh: Internet

Trong số này, "người gác đền" của MU chuyền dài chính xác đến 17 lần, vừa giải tỏa sức ép cho tuyến dưới đồng thời cũng mang đến những cơ hội nhất định để hàng công phía trên uy hiếp khung thành. Sau trận đấu, SofaScore chấm Onana số điểm lên tới 9,3, con số cao nhất trên sân.