Chờ...

Đá hay cả trận, hậu vệ MU suýt "báo hại" đồng đội với thẻ đỏ vô duyên

VOH - Diogo Dalot có màn trình diễn khả năng phòng ngự thượng hạng, tuy nhiên anh cũng suýt khiến MU phải trả giá vì một lỗi phản ứng cuối trận.

Bị đánh giá thấp và phải thi đấu tại "thánh địa" Anfield của Liverpool, không nhiều người nghĩ MU sẽ có thể ra về với ít nhất một điểm. Tuy nhiên, với một đội hình tương đối chắp vá, thầy trò HLV Ten Hag đã có hơn 90 phút thi đấu quả cảm để cầm hòa đối thủ không bàn thắng trong trận derby nước Anh.

Hàng thủ MU chắc chắn là điểm sáng nhất trận đấu khi vô hiệu hóa gần như toàn bộ những ngòi nổ bên phía The Kop. Trong số này đặc biệt phải kể đến Diogo Dalot. Trước trận đấu, hậu vệ người Bồ Đào Nha bị xem như điểm yếu lớn nhất bên phía Quỷ đỏ bởi khả năng phòng thủ non nớt.

Đá hay cả trận, hậu vệ MU suýt
Diogo Dalot khiến các mũi nhọn bên phía Liverpool phải câm lặng. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, Dalot đã khiến toàn bộ phải bất ngờ với màn trình diễn thượng hạng trong phòng ngự. Đối diện với chuyên gia rê bóng thuộc hàng top của Ngoại hạng Anh như Luis Diaz, theo thống kê, cầu thủ 24 tuổi có đến 6 tình huống giải nguy, 1 pha truy cản và 3 lần tắc bóng chính xác.

Khả năng tranh chấp của Dalot cũng rất ấn tượng khi anh giành đến 3/4 pha đấu tay đôi thành công. Không chỉ phòng ngự hay, hậu vệ người Bồ Đào Nha còn có 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Mặc dù vậy, màn trình diễn đẳng cấp của Dalot đã suýt bị phá hủy bởi một tình huống không đáng có ở cuối trận. Xuất phát từ một pha tranh bóng với Salah, hậu vệ MU tỏ ý không hài lòng khi cho rằng bóng đã chạm người cầu thủ bên phía Liverpool trước khi ra khỏi sân.

Tuy nhiên, phản ứng của hậu vệ MU là hơi thái quá và anh lập tức bị trọng tài Michael Oliver rút thẻ vàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Dalot bị truất quyền thi đấu do đã phải nhận một thẻ vàng từ trước.

Đá hay cả trận, hậu vệ MU suýt
Dalot suýt "báo hại" đồng đội với thẻ đỏ vô duyên vào cuối trận. Ảnh: Internet

Rất may cho cầu thủ này là 10 cầu thủ MU đã phòng ngự thành công để bào toàn thành quả trong hơn 1 phút cuối. Đây thực sự là bước tiến lớn với đoàn quân HLV Ten Hag bởi ở lần đối đầu gần nhất tại Anfield, Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng với tỷ số đậm lên tới 7-0.