Chờ...

Arsenal chi 50 triệu bảng tranh "người hùng Tây Ban Nha" với Man City

VOH - Arsenal là một trong nhiều đội bóng theo đuổi Dani Olmo ngay trong hè này, nhưng họ phải hành động nhanh chóng nếu muốn giành được chữ ký tiền vệ La Roja.

Phong độ chói sáng của Dani Olmo thể hiện tại EURO 2024 trong màu áo Tây Ban Nha khiến nhiều ông lớn tại Ngoại hạng Anh để mắt tới, trong đó có thể kể đến ArsenalMan City.

Hiện tại, Olmo đang sánh ngang với 5 ngôi sao khác khi cùng 3 bàn thắng trong cuộc đua giành Chiếc giày Vàng. Nhưng tính cả 2 pha kiến tạo, tiền vệ người Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách.

Hinh 2
Cầu thủ 26 tuổi hiện được đồn đoán sẽ chuyển đến Bắc London để hỗ trợ chiều sâu cho đội chủ sân Emirates - Ảnh: Internet

Olmo cũng góp công lớn giúp La Roja có lần thứ 5 đặt chân vào trận Chung kết EURO 2024, với bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 trước tuyển Pháp trong trận Bán kết.

Hiện tại theo Transfermarkt, d8iều khoản giải phóng hợp đồng của Olmo trị giá 60 triệu euro (khoảng 50,7 triệu bảng) mở ra con đường rõ ràng cho bất kỳ câu lạc bộ nào muốn có anh sau khi EURO 2024 kết thúc.

Tuy nhiên, các đội bóng cần phải nhanh chân vì điều khoản này sẽ hết hạn vào ngày 15/7, một ngày sau trận chung kết EURO 2024 kết thúc.

Pháo thủ đã có thể ký hợp đồng với Olmo 5 năm trước khi họ nhắm đến tiền vệ khi đó mới 21 tuổi đang chơi cho Dinamo Zagreb. Theo nhà báo Tây Ban Nha Alberto Pereiro, Dinamo Zagreb yêu cầu 40 triệu euro (khoảng 33 triệu bảng) cho Olmo vào năm 2019, và Arsenal đã quan tâm, nhưng cuối cùng họ lại ký hợp đồng với tiền vệ Dani Ceballos của Real Madrid theo dạng cho mượn một mùa giải.

Hinh 1
5 năm trước Arsenal từng muốn đón Arsenal về Emirates - Ảnh: Internet

Thật khó chịu khi nhìn lại và nhận ra rằng Olmo rõ ràng là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, Arsenal không thể biết trước những khó khăn mà Ceballos gặp phải trong hai mùa giải cho mượn tại Ngoại hạng Anh. Vì vậy, đây là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để Arsenal sửa lại lỗi lầm năm xưa của mình khi để vụt mất Dani Olmo.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày