Chờ...

Lamine Yamal lập siêu phẩm, tuyển Tây Ban Nha ngược dòng trước Pháp để vào Chung kết EURO 2024

VOH - Tuyển Tây Ban Nha chỉ cần 5 phút để lật ngược thế cờ trước Pháp nhờ các pha lập công từ Lamine Yamal và Dani Olmo để giành vé vào chơi trận Chung kết EURO 2024.

Diễn biến trận Tây Ban Nha vs Pháp 

Tuyển Tây Ban Nha là đội đẩy cao đội hình ngay những phút đầu trận để kiếm lợi thế. Rodri cùng các đồng đội suýt khiến Pháp trả giá với cơ hội từ Lamine Yaml. 

Ngay phút thứ 6, Lamine Yamal treo bóng chuẩn xác đến vị trí của Fabian Ruiz. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền vệ đang khoác áo PSG lại đi vọt xà.

Tuyển Pháp cũng ngay lập tức có pha đáp trả với tình huống đánh đầu từ Kolo Muani không cho Unai Simon cơ hội cản phá. Pháp vượt lên dẫn trước ở bán kết EURO 2024, đồng thời cũng là bàn thắng đầu tiên từ một tình huống bóng mở tại giải đấu năm nay.

lamine-yamal-lap-sieu-pham-tuyen-tay-ban-nha-nguoc-dong-truoc-phap-de-vao-chung-ket-euro-2024 1
Yamal lập siêu phẩm đẹp mắt - Ảnh: Internet

Sau bàn thua, tuyển Tây Ban Nha thi đấu có phần lúng túng và liên tục bị Kylian Mbappe khiến hàng phòng ngự gặp nhiều khó khăn. Song trong những giây phút ĐTQG bế tắc, khoảnh khắc ngôi sao từ Lamine Yamal đã xuất hiện. 

Từ khoảng cách 25 m, Lamine Yamal cứa lòng đưa bóng đi vào góc cao cùng tốc độ 102 km/h, không cho Mike Maignan cơ hội cản phá. Tỷ số gỡ hòa 1-1 và Tây Ban Nha thi đấu khởi sắc hơn đáng kể. 

Đến phút 25, khán đài Allianz Arena lại bùng nổ khi Dani Olmo làm tung lưới Pháp với một cú sút căng từ cự ly gần. Bóng chạm chan Jules Kounde đổi hướng, găm vào lưới. Bàn thắng được tính cho ngôi sao của Tây Ban Nha.

lamine-yamal-lap-sieu-pham-tuyen-tay-ban-nha-nguoc-dong-truoc-phap-de-vao-chung-ket-euro-2024 12
Mbappe có kỳ EURO đáng quên - Ảnh: Internet

Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hiệp 1 khi Pháp bất lực tìm bàn gỡ. Sang đến hiệp 2, mọi thứ vẫn diễn ra tương tự nủa sau 45 phút đầu tiên. 

Cụ thể, Kylian Mbappe cùng các đồng đội tỏ ra bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của Tây Ban Nha. Những phút tiếp theo, HLV Deschamps "tất tay" bằng việc tung Griezann, Giroud, Barcola vào sân. Dù vậy, mặt trận tấn công của "Les Bleus" vẫn bế tắc.

Trận đấu tại Allianz Arena khép lại với chiến thắng dành cho Tây Ban Nha. "La Roja" giành quyền vào chung kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 2012. Đối thủ của Yamal cùng đồng đội là đội thắng ở cặp bán kết giữa Anh và Hà Lan.

Đội hình chính trận Tây Ban Nha vs Pháp 

  • Tây Ban Nha (4-2-3-1): Unai Simon; Jesus Navas, Nacho, Laporte, Cucurella; Rodri, Fabian Ruiz; Lamine Yamal, Dani Olmo, Nico Williams; Morata.
  • Pháp (4-3-3): Maignan; Kounde, Saliba, Upamecano, Theo Hernandez; Tchouameni, Kante, Rabiot; Ousmane Dembele, Kolo Muani, Mbappe.

Xem Highligs trận Tây Ban Nha vs Pháp 

Xem Highligs trận Tây Ban Nha vs Pháp tại ĐÂY!!!

Chấm điểm trận Tây Ban Nha vs Pháp 

lamine-yamal-lap-sieu-pham-tuyen-tay-ban-nha-nguoc-dong-truoc-phap-de-vao-chung-ket-euro-2024 1291

Thống kê trận Tây Ban Nha vs Pháp 

lamine-yamal-lap-sieu-pham-tuyen-tay-ban-nha-nguoc-dong-truoc-phap-de-vao-chung-ket-euro-2024 12912

Cầu thủ hay nhất trận Tây Ban Nha vs Pháp 

Lamine Yamal là ngôi sao hay nhất trận khi lập 1 siêu phẩm kéo Tây Ban Nha trở lại trận đấu. Bàn thắng của sao trẻ Barca giúp đội nhà vực dậy tinh thần và có thêm pha lập công để kết liễu Pháp. 

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày