Chờ...

Arsenal lưu ý: Etihad là "hiểm địa" kinh hoàng nhất đối với Pháo thủ

VOH - Lịch sử đối đầu giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad đang nghiêng hẳn về phía nhà ĐKVĐ nước Anh trong 10 năm trở lại đây.

Theo thống kê từ Onefootball, Man City đang sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng mỗi khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Cụ thể, The Citizenz đã duy trì mạch trận bất bại trước đối thủ trong 8 trận đấu liên tiếp trên sân nhà.

arsenal
Lịch sử đối đầu giữa Arsenal và Man City trên sân Etihad đang nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Ảnh - Internet

Lần gần nhất mà Arsenal có thể rời Etihad với 3 điểm trọn vẹn là chiến thắng 2-0 của họ trước đội chủ nhà vào tháng 1/2015. Đã 9 năm kể từ thời điểm đó, Pháo thủ chỉ có thêm 1 trận hòa và phải nhận tới 7 thất bại liên tiếp mỗi lần hành quân đến SVĐ này.

Có thể nói, Etihad chính là vùng tử địa mà các fan của Pháo thủ e ngại nhất. Còn đối với thầy trò Pep Guardiola, trong bối cảnh lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng sau đợt tập trung ĐTQG, thì điểm tựa sân nhà cũng là một trong những yếu tố giúp Man City tự tin hơn trong cuộc đối đầu tâm điểm với Arsenal diễn ra vào ngày 31/3 này.

arsenal-mancity
Trận đấu giữa Man City và Arsenal sẽ là Chung kết sớm định đoạt cục diện cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh - Internet

Arsenal hiện đang nắm giữ vị trí top 1 BXH Ngoại hạng Anh với 64 điểm, bằng điểm Liverpool nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Trong khi Man City cũng đang bám rất sát ở vị trí thứ 3 với chỉ 1 điểm ít hơn 2 đội dẫn đầu. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.